Yếu sinh lý có sinh con được không? ảnh hưởng đến tinh trùng?

Yếu sinh lý không chỉ khiến nam giới mất đi sự dũng mãnh của mình trong đời sống vợ chồng. Nhiều ý kiến còn cho rằng yếu sinh lý làm mất đi khả năng duy trì nòi giống của người đàn ông. Đây có lẽ là một trong những hậu quả nặng nề nhất do yếu sinh lý gây ra. Vậy yếu sinh lý có con được không?

Yếu sinh lý có sinh con được không?

Yếu sinh lý là hiện tượng suy giảm chức năng sinh dục khiến cho nam giới mất đi khả năng làm chủ “cuộc yêu”. Vì vậy, khi nam giới bị yếu sinh lý sẽ không thể mang đến cho đối tác đời sống tình dục như mong đợi, tình trạng này kéo dài tất yếu sẽ dẫn đến những rạn nứt, đổ vỡ trong hôn nhân.

Yếu sinh lý có sinh con được không

Tuy nhiên, yếu sinh lý không có nghĩa là vô sinh. Yếu sinh lý chỉ khiến dương vật không đạt được độ cương dương cần thiết còn tinh hoàn vẫn có thể sản xuất tinh dịch, trong tinh dịch vẫn có tinh trùng. Do đó, cánh mày râu bị yếu sinh lý vẫn có thể có con.

Mặc dù vậy, hiệu quả thụ thai sẽ bị sụt giảm đáng kể so với nam giới có chức năng sinh lý bình thường. Ngoài ra, khả năng thụ thai của những người này còn tùy thuộc vào sức khỏe, thể trạng và mức độ yếu sinh lý.

Nguyên nhân khiến khả năng thụ thai của nam giới yếu sinh lý bị suy giảm được các bác sĩ Nam khoa giải thích như sau:

  • Nam giới bị yếu sinh lý sẽ gặp phải hiện tượng xuất tinh ở ngay “cửa mình” của bạn tình hoặc xuất tinh ngoài âm đạo. Điều này khiến tinh trùng phải bơi một quãng rất xa mới xâm nhập được vào trong cổ tử cung để gặp trứng. Thời gian di chuyển kéo dài cộng với nhiều “chướng ngại vật” trên đường đi sẽ khiến hàng trăm chiến binh “tử trận” trước khi gặp trứng. Vì vậy, hiệu quả thụ thai sẽ rất thấp.
  • Nếu mức độ yếu sinh lý nghiêm trọng, thậm chí dương vật không thể cương dương dù chỉ trong chốc lát. Khi đó dương vật sẽ không thể thực hiện nhiệm vụ xuất tinh như vậy tinh trùng không thể gặp trứng để thụ thai.
  • Nam giới bị yếu sinh lý, cả số lượng lẫn chất lượng tinh binh sẽ không còn đảm bảo để quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi. Nếu quan hệ tình dục cách xa ngày rụng trứng thì khả năng thụ thai gần như không thể xảy ra.

Như vậy có thể thấy rằng, nam giới bị yếu sinh lý vẫn có thể có con. Tuy nhiên nó dường như chỉ là “hy vọng mong manh”. Nếu không có biện pháp điều trị yếu sinh lý kịp thời và cải thiện chất lượng tinh trùng thì nam giới gần như không có khả năng thụ tinh theo phương pháp truyền thống.

Những người bị yếu sinh lý có thể bạn phải áp dụng các biện pháp hỗ trợ sinh sản như: Bơm tinh trùng vào trứng, thụ tinh trong ống nghiệm,… rất tốn kém chi phí và hiệu quả chưa chắc đã đạt được như mong đợi.

Yếu sinh lý có ảnh hưởng đến tinh trùng?

Như đã đề cập ở trên, một trong các nguyên nhân khiến nam giới bị yếu sinh lý khó có thể thụ thai tự nhiên là do tinh trùng không đảm bảo chất lượng. Điều này như một câu khẳng định rằng yếu sinh lý chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng tinh trùng.

Yếu sinh lý có ảnh hưởng đến tinh trùng

Dưới góc độ y khoa, tinh trùng là tế bào đơn bội được sản sinh từ tinh hoàn. Sau đó nó sẽ di chuyển vào mào tinh để hoàn thiện cấu trúc bình thường trước khi được giải phóng ra ngoài. Trong khi đó chất lượng tinh trùng phụ thuộc lớn vào chế độ dinh dưỡng, số lượng tinh trùng lại chịu chi phối bởi tần suất và mức độ quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, hormone sinh dục ở nam giới sẽ dần hao hụt theo thời gian. Với những người bị yếu sinh lý loại hormone này càng thấp hơn mức trung bình. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ tinh trùng đảm bảo chất lượng của nam giới bị yếu sinh lý đạt mức rất thấp. Đồng nghĩa với việc phần trăm tinh trùng chết, tinh trùng bất động, tinh trùng dị dạng tăng lên.

Điều này cho thấy các chiến binh của nam giới sẽ không đủ sức khỏe xâm nhập vào buồng tử cung để gặp trứng. Những yếu tố này cộng lại sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

Yếu sinh lý không phải là căn bệnh xảy ra do yếu tố thể trạng. Tức là nam giới có thân hình rắn chắc, vạm vỡ cũng có thể bị yếu sinh lý. Ngược lại, nam giới có vóc dáng nhỏ nhắn lại có thể có phong độ rất tốt.

Các chuyên gia Nam khoa cho biết, yếu sinh lý ở nam giới là căn bệnh chủ yếu xảy ra do chế độ dinh dưỡng, lối sống, thói quen sinh hoạt và kế hoạch làm việc, nghỉ ngơi,…

Những nam giới có chế độ dinh dưỡng không hợp lý, thường xuyên sử dụng bia rượu, chất kích thích không chỉ làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tinh thần. Nó còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh rối loạn chức năng cương dương, làm giảm chất lượng tinh trùng khiến nam giới đối mặt với nguy cơ vô sinh.

Bên cạnh đó, những người có thói quen thủ dâm, lạm dục tình dục, quan hệ thô bạo,… khiến “cậu nhỏ” bị vắt kiệt sức lao động cũng là nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý, liệt dương,…

Ngoài ra, cánh mày râu có thói quen lười vận động, nằm hoặc ngồi quá lâu một vị trí cũng là nguyên gây gây yếu sinh lý. Bởi các bộ phận trên cơ thể bị chèn ép quá lâu sẽ làm cản trở quá trình lưu thông máu. Từ đó gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch, máu không được vận chuyển đều đến dương vật khiến độ cương dương cũng bị ảnh hưởng dẫn đến hiện tượng “chưa đi đến chợ đã hết tiền”.

Có thể nói rằng yếu sinh lý là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng. Nó khiến cho cơ hội làm cha của phái mạnh trở nên mong mạnh hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu nhận thấy các tín hiệu bất thường của cơ thể, bạn nên chủ động thăm khám y tế sớm để được tư vấn điều trị đúng cách.

Trên đây là những thông tin giải đáp về tình trạng yếu sinh lý có con được không và những tác động tiêu cực của bệnh yếu sinh lý đến chất lượng tinh trùng. Hy vọng đã giúp nam giới biết cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

5/5 - (1 vote)