Máy Massage Lưng Cho Bà Bầu Có Tốt Không? Lưu Ý Khi Dùng

Máy massage lưng cho bà bầu đang dần trở thành một trong những sản phẩm được nhiều gia đình tin dùng để chăm sóc sức khoẻ cho bà bầu. Máy massage lưng giúp giải quyết vấn đề đau nhức cơ và căng thẳng thai kì. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích và cách sử dụng máy massage lưng trong thời kỳ thai nghén.

Máy Massage Lưng Cho Bà Bầu Có Tốt Không?

Trước khi đi vào câu trả lời rõ ràng hơn cho câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu một số nguyên nhân dẫn tới hiện tượng đau lưng ở mẹ bầu nhé:

Hầu hết các chị em trong giai đoạn bầu bí đều rất dễ bị đau nhức vùng lưng và xương chậu, điều này là hoàn toàn bình thường và có thể giải thích bằng các những nguyên nhân sau:

  • Tăng cân: Trong suốt thai kì, hầu hết các mẹ bầu đều tăng từ 10-15kg, có mẹ tăng đến 20kg. Lúc này, cân nặng tăng nhanh và nhiều đã gây áp lực đến phần cột sống lưng, vùng chậu. Đây chính là nguyên nhân gây đau lưng ở phụ nữ mang thai
  • Rối loạn nội tiết tố: Khi mang thai, nội tiết tố sẽ thay dổi. Cơ thể các mẹ bầu trong khoảng thời gian thai kì lúc này thường sẽ sản xuất ra hormone relaxin làm dây chằng của vùng chậu giãn ra, khiến các khớp ở vùng xương chậu trở nên lỏng lẻo hơn. Điều này là để chuẩn bị cho “công cuộc” chuyển dạ của mẹ bầu nhưng đây cũng chính là nguyên nhân gây đau lưng lúc mang thai.
  • Căng cứng cơ, chuột rút: Chắc hẳn phụ nữ khi mang thai ai cũng 1 lần cảm nhận cơn đau kinh khủng do chuột rút gây ra. Bởi khi mang thai, việc thay đổi cân nặng và phân phối trọng lượng không đều đã gây áp lực lên vùng lưng chân, khiến các cơn đau chuột rút cơ sảy ra.

Có thể thấy, với các vấn đề đau nhức mà các mẹ bầu gặp phải thường xuyên thế này thì sử dụng máy massage lưng cho bà bầu là 1 lựa chọn hoàn hảo. Không chỉ giúp thư giãn giảm đau mà máy massage lưng cho bà bầu còn giúp giải toả căng thẳng, giảm stress giúp mẹ bầu có một thai kì khoẻ mạnh.

Hiện nay, máy massage lưng không còn quá xa lạ với nhiều gia đình. Hầu như ai đau nhức cơ thể cũng có thể sử dụng được máy massage. Với những triệu chứng mà các bà bầu thường xuyên gặp phải như trên thì việc sắm sửa cho mình một chiếc máy massage lưng là 1 điều hoàn toàn cần thiết để chăm sóc sức khoẻ mẹ và thai nhi.

Máy Massage Lưng Cho Bà Bầu
Máy Massage Lưng Cho Bà Bầu

Lợi Ích Khi Dùng Máy Massage Lưng Cho Bà Bầu

Với những triệu chứng đau lưng, đau nhức cơ thể của chị em phụ nữ khi mang thai, thì việc sử dụng máy massage lưng cho bà bầu sẽ rất hiệu quả và phù hợp. Có rất nhiều lợi ích mọi người đều có thể nhận được khi sử dụng máy massage. Đặc biệt bà bầu sẽ nhận được các lợi ích như:

  • Tăng khả năng lưu thông máu, giảm triệu chứng nhức mỏi cơ trên cơ thể đặc biệt đối với các vùng cơ tại chân, tay, hông, lưng,…
  • Giải toả căng thẳng, giảm stress, giúp cơ thể thoải mái, sảng khoái tinh thần.
  • Tăng tần suất đi tiêu, giúp cải thiện tình trạng táo bón, cứng xương khớp do ít hoạt động.
  • Massage giúp kích thích tuần hoàn máu, hạn chế tình trạng phù chân, giúp ngủ ngon hơn, giảm tình trạng căng thẳng.

Tuy nhiên, việc thảo luận với bác sĩ trước khi quyết định sử dụng máy massage là quan trọng để đảm bảo an toàn cho bà bầu và thai nhi.

Nên Chọn Loại Máy Massage Lưng Nào Cho Bà Bầu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại máy massage lưng cho bà bầu với giá cả và các chức năng khác nhau, tuỳ vào tính năng và mức giá phù hợp mà bạn có thể chọn cho mình một chiếc máy massage lưng phù hợp. Dưới đây là một số loại máy massage lưng dành cho bà bầu bạn có thể tham khảo:

Máy massage lưng dạng nằm cho bà bầu

Máy massage lưng dang nằm này đang được áp dụng rộng rãi bởi sự an toàn, tiện lợi, dễ sử dụng và hiệu quả mang lại thiết thực không kém cách massage bằng tay truyền thống.

Máy massage có liệu pháp nhiệt hồng ngoại được cài đặt tự động tắt khi sử dụng sẽ giúp bạn tiện lợi hơn rất nhiều. Trong quá trình sử dụng lỡ đâu bạn ngủ quên thì chiếc máy sẽ thay bạn làm điều này, đảm bảo duy trì giấc ngủ của bạn trọn vẹn nhất.

Máy massage lưng dạng nằm cho bà bầu
Máy massage lưng dạng nằm cho bà bầu

Máy massage toàn thân đạng ghế ngồi

Máy massage lưng toàn thân dạng ghế nằm được ví như người bạn thân hữu trong quá trình cân bằng sức khỏe của người người nhà nhà. Sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, các tính năng hấp dẫn có thể giải tỏa cơn đau nhức toàn thân cho người dùng và giải quyết hàng loạt các vấn đề cho mẹ bầu gồm.

Dạng ghế massage toàn thân còn có công dụng cải thiện tư thế dáng ngồi. Các mẹ bầu không phải khó khăn tìm kiếm cho mình một tư thế ngồi chuẩn. Máy massage lưng cho bà bầu dạng ghế ngồi hỗ trợ điều chỉnh tư thế ngồi theo chuẩn y khoa nhất để không ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Hơn hết mẫu ghế còn đảm đương nhiệm vụ giảm bớt cảm giác căng thẳng và mệt mỏi.

Một vài lưu ý trong khi sử dụng máy massage lưng cho bà bầu

Bầu bí là giai đoạn rất nhạy cảm và mỗi một hoạt động nào cũng cần cẩn trọng và tìm hiểu kỹ lưỡng, đối với máy mát xa lưng cũng vậy. Máy massage lưng cho bà bầu đem tới rất nhiều lợi ích và được các chuyên gia khuyên dùng. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến các vấn đề sau:

  • Bà bầu không nên massage quá lâu, khoảng thời gian massage lý tưởng nhất là khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày, nếu lạm dụng thì có thể gây ra các tác dụng ngược lại.
  • Các mẹ bầu không nên massage ngay sau khi ăn, tốt nhất là nên cách khoảng 2 tiếng sau ăn và trước khi ngủ 1 tiếng.
  • Phụ nữ mang thai nên thay đổi tư thế thường xuyên trong quá trình massage để có tác dụng hiệu quả hơn.
  • Chỉ nên sử dụng thiết bị matxa lưng vào quý II hoặc quý III của thai kỳ.
  • Nếu bà bầu gặp tình trạng tiểu đường thai kỳ thì trước khi dùng máy nên ăn một bữa nhẹ.
  • Đối với phụ nữ đang mang thai thì nên lựa chọn chế độ rung nhẹ nhàng để hỗ trợ giảm đau lưng hiệu quả. Không nên để tính năng mát xa chuyên sâu hay đấm bóp mạnh vì điều này có thể ảnh hưởng tới thai nhi.
  • Đặc biệt, nên dừng lại ngay việc massage nếu gặp tình trạng buồn nôn, choáng, không thoải mái hoặc bất kỳ triệu chứng nào khác thường thì nên dừng sử dụng máy.

Ngoài ra, nếu sử dụng máy massage lưng cho bà bầu, các mẹ nên chú ý: Điều chỉnh tốc độ phù hợp, tần suất massage không quá cao độ, nên chọn mức massage nhẹ nhàng nhất để không ảnh hưởng mạnh đến sức khỏe mẹ bầu.

Tốt nhất là phụ nữ mang thai nên hỏi thăm ý kiến của bác sĩ, kiểm tra các yếu tố như đã nói để đảm bảo việc sử dụng thiết bị không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe mẹ và thai nhi.

Đánh giá bài viết