Suy thận uống nước dừa được không? Nên uống loại nước gì

Một chế độ dinh dưỡng phù hợp, đầy đủ chất dinh dưỡng là điều rất cần thiết đối với những bệnh nhân bị suy thận. Suy thận uống nước dừa được không chính là vấn đề thắc mắc được quan tâm khá nhiều hiện nay. Có luồng ý kiến cho rằng nước dừa rất tốt cho thận nhưng lại có ý kiến cho rằng nó không tốt, làm tổn thương đến thận. Vậy sẽ là câu trả lời chính xác nhất. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

Suy thận uống nước dừa được không?

Thận chính là cơ quan trong trọng hàng đầu của cơ thể, đảm nhiệm các chức năng để duy trì sự sống như lọc máu, điều hòa huyết áp, kích thích quá trình tạo màu và bài tiết chất độc, dịch thừa ra ngoài cơ thể thông qua nước tiểu. Còn suy thận lại là tình trạng các chức năng trên bị suy giảm. Nếu bệnh không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời thì chắc chắn người bệnh sẽ phải gánh chịu hàng loạt những biến chứng cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng.

Suy thận uống nước dừa được không

Còn nước dừa như chúng ta đã biết chúng có chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin tốt cho sức khỏe, được đánh giá là một trong các thức uống giải khát xếp số 1 hiện nay. Ngoài việc cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, tăng cường năng lượng thì chúng còn mang đến các công dụng khác như:

  • Giải khát, thanh nhiệt, lợi tiểu và cải thiện hoạt động cho hệ bài tiết
  • Diệt khuẩn, kháng viêm, cấp nước và bù chất điện giải
  • Cải thiện miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người bệnh
  • Rất tốt cho hệ tiêu hóa và hệ tim mạch

Chính những lợi ích mà nước dừa sở hữu nên nó được dùng nhiều trong việc hỗ trợ điều trị cảm cúm, sỏi thận, tiểu rắt, tiểu bí,… Từ đó giúp cho người bệnh được phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Loại quả này tốt như vậy thì liệu suy thận có uống nước dừa được không? Cụ thể đối tượng đang có chức chức năng thận bị suy giảm được khuyên chỉ nên dùng với mức độ vừa phải giống như thức uống giải khát chứ không nên uống mỗi ngày.

Bởi vì trong thành phần của nước dứa có chữa nhiều chất gây hại cho thận như natri, kali,… Nếu như cơ thể mà hấp thụ quá nhiều các chất này thì chắc chắn quá trình lọc này cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, từ đó tác động không tốt đến sức khỏe thận. Bên cạnh đó người bệnh cũng cần nắm bắt rõ một số tác dụng phụ khác của nước dừa như:

  • Hàm lượng Kali, Natri trong máu bị tăng lên cao khiến cho thần phải làm việc quá sức liên tục để có thể lọc máu và loại bỏ hết chất cặn bã.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe của thận và làm cho chức năng thận suy giảm theo
  • Tần suất để cao bài cao nên dần dần dẫn đến hiện tượng mất chất điện phân. Từ đó gây ra nhiều mệt mỏi cho bệnh nhân.

Do vậy người bệnh cần đặc biệt cẩn trọng trong việc sử dụng nước dừa để bảo vệ sức khỏe nói chung và sức khỏe của thận nói riêng. Chỉ nên dùng giống như một loại thực uống giải khát, mỗi lần dùng không quá 2 trái. Đặc biệt không được uống mỗi ngày để tránh gây tổn thương đến thận quá nhiều.

Suy thận nên uống loại nước gì tốt?

Người bệnh có thể lựa chọn nhiều loại nước uống khác để thay cho nước dừa qua danh sách dưới đây. Vừa có tác dụng giải nhiệt, bồi bổ cơ thể mà còn hỗ trợ chữa trị suy thận hiệu quả.

  • Nước đỗ đen: Chứa nhiều thành phần rất tốt đối với sức khỏe, giúp cải thiện chức năng thận đáng kể. Bạn có thể dùng kết hợp với đại táo hoặc quế nhục để làm nước uống hàng ngày.
  • Nước lá sen: Lá san có vị đắng chát, tính bình nên có công dụng thanh nhiệt và bổ thận. Bạn hoàn toàn có thể uống loại nước này hàng ngày để gia tăng thêm hiệu quả chữa bệnh suy thận.
  • Nước bí xanh: Mang đến hiệu quả tốt trong chữa trị rất nhiều căn bệnh thận. Người bệnh gọt sạch vỏ bí rồi cho vào máy ép để ép lấy nước uống hàng ngày.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về suy thận uống nước dừa được không mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn đọc. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích nhất, đáp ứng đầy đủ các thắc mắc đang tìm kiếm. Từ đó lựa chọn được cho mình những loại thực uống phù hợp. Xin trân trọng cảm ơn!

5/5 - (1 vote)