Bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì?

Thoái hóa cột sống là bệnh lý rất phổ biến về xương khớp có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như teo cơ, bại liệt,… Do đó việc tích cực bổ sung dinh dưỡng sẽ giúp thúc đẩy tốc độ phục hồi sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Trong đó, uống sữa là cách làm thường được bác sĩ chuyên khoa khuyến khích sử dụng. Vậy bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì?

Bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì?

Sữa là nguồn thực phẩm sạch cung cấp hàm lượng canxi và vitamin D rất cao. Đây là các khoáng chất rất cần thiết cho việc tái tạo mô sụn, thúc đẩy quá trình sản sinh dịch nhờn khớp và tăng cường mật độ xương giúp xương khớp chắc khỏe, dẻo dai.

Trong khi đó, người bị thoái hóa cột sống là tình trạng xương khớp đang bị suy giảm dưỡng chất dẫn đến tình trạng khô, giòn, yếu và dễ bị chấn thương. Vì vậy việc bổ sung sữa là rất cần thiết.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, trung bình mỗi một ly sữa sẽ đem đến cho cơ thể khoảng 30% lượng canxi mà cơ thể cần được bổ sung trong một ngày. Nó giúp tăng cường sự dẻo dai, chắc khỏe cho xương khớp. Đồng thời còn có tác dụng phòng ngừa bệnh loãng xương và làm chậm quá trình lão hóa.

thoái hóa cột sống nên uống sữa gìo

Ngoài ra, sữa còn cung cấp cho cơ thể đa dạng các khoáng chất thiết yếu như: Vitamin, lipits, kẽm, magie, protein…. Đây đều là các thành phần góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự tái tạo tế bào xương, tăng cường tuần hoàn máu đi nuôi cơ thể và thúc đẩy sự chuyển hóa chất dinh dưỡng bù đắp cho lượng dịch khớp bị thiếu hụt.

Tóm lại, bổ sung sữa hàng ngày sẽ giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, cải thiện sức khỏe tổng thể, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể rất tốt. Tuy nhiên việc bổ sung sữa cho người bị thoái hóa cột sống cần có sự chọn lọc. Vì không phải loại sữa nào cũng tốt cho người bệnh. Vậy bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì?

Theo chia sẻ của các chuyên gia Dinh dưỡng, các loại sữa tốt cho người bị thoái hóa cột sống là sữa tách béo, ít đường, ít chất phụ gia để đảm bảo an toàn cho sức khỏe trong quá trình dùng sữa và hạn chế nguy cơ béo phì gây ảnh hưởng xấu đến hệ cơ xương khớp.

Cụ thể, người bị thoái hóa cột sống nên uống 6 loại sữa dưới đây:

Sữa tách béo

Sữa tách béo là loại sữa đã được loại bỏ tối đa hàm lượng chất béo bằng công nghệ ly tâm hiện đại. Người bệnh sử dụng sữa này sẽ không phải lo lắng về tình trạng tăng cân hay béo phì. Rất phù hợp với người mắc bệnh thoái hóa cột sống và người đang trong quá trình ăn kiêng.

Dù đã được tách béo nhưng mỗi một ly sữa này vẫn có thể cung cấp cho cơ thể hàm lượng canxi cần thiết. Đem đến tác dụng tốt trong việc kích thích sự chuyển hóa chất dinh dưỡng nuôi sụn khớp, cải thiện mật độ xương. Từ đó có thể cải thiện triệu chứng đau nhức và tăng cường tầm vận động cho người bệnh. Góp phần hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả và sớm phục hồi sức khỏe.

Bị thoái hóa cột sống nên uống sữa bò

Sữa bò cũng là một loại sữa cung cấp hàm lượng canxi rất cao rất phù hợp với người mắc bệnh thoái hóa cột sống. Mỗi ngày uống một ly sữa bò sẽ giúp bổ sung hàm lượng canxi thiếu hụt cho cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa và giúp xương khớp chắc khỏe hơn.

Chính vì vậy người bị thoái hóa cột sống nên tích cực bổ sung sữa bò vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày để sớm phục hồi sức khỏe.

Sữa đậu nành

So với các loại sữa khác, hàm lượng canxi trong sữa đậu nành không cao nhưng lại cung cấp cho cơ thể rất nhiều thành phần dinh dưỡng khác tốt cho xương khớp. Đặc biệt là hoạt chất Genistein trong sữa đậu nành góp phần rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự tái tạo mật độ xương.

Ngoài ra, hoạt chất Saponin trong sữa đậu nành còn có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Từ đó có thể làm chậm quá trình lão hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa, giảm cholesterol và phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả.

Do đó, sữa đậu nành được xem là một trong những đáp án rất chính xác cho câu hỏi bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì.

Sữa công thức

Sữa công thức là các loại sữa được chế biến theo công thức được sản xuất dạng bột với rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: Vitamin B2, D, protein, magie,….Các hoạt chất này đem lại tác dụng rất tốt trong việc bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, giúp xương khớp dẻo dai, săn chắc hơn. Vì vậy người bị thoái hóa cột sống có thể tham khảo sử dụng sữa công thức để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Sữa Ensure

Sữa Ensure là một loại sữa được nghiên cứu theo công thức đặc biệt dành riêng cho người già, người bị loãng xương và người gặp các vấn đề về xương khớp.

sữa Anlene

Không chỉ chứa hàm lượng canxi cao, sữa bột Ensure còn đem đến cho cơ thể nguồn vitamin, protein dồi dào và chất béo tốt cho sức khỏe. Người bị thoái hóa cột sống uống sữa Ensure đều đặn mỗi ngày sẽ đem lại tác dụng nổi bật trong việc kích thích sự sản sinh tế bào sụn khớp, cải thiện sức mạnh gân cơ, làm chậm quá trình lão hóa và giúp xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai hơn.

Sữa Anlene

Tương tự như sữa Ensure, Anlene cũng là một thương hiệu sữa nổi tiếng được sản xuất theo công thức đặc biệt hướng đến đối tượng người sử dụng là người cao tuổi và người gặp các vấn đề về xương khớp.

Sữa Anlene được sản xuất theo công thức Bonemax giúp thúc đẩy sự hấp thụ canxi, tăng cường quá trình trao đổi chất giúp hệ xương khớp chắc khỏe, hạn chế tốt nguy cơ loãng xương và cải thiện sức khỏe tổng thể cho người sử dụng. Chính vì vậy, nếu còn chưa biết bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì thì sữa Anlene cũng là một gợi ý rất hoàn hảo để mọi người tham khảo.

Xem thêm: Thoái hóa cột sống nên ăn gì? Kiêng gì bệnh nhanh khỏi?

Trên đây là một số thông tin giải đáp câu hỏi “bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì?”. Hy vọng đã giúp mọi người tìm hiểu lựa chọn được cho mình loại sữa phù hợp để sớm phục hồi tổn thương do bệnh tật gây ra. Chúc bạn đọc nhiều niềm vui.

5/5 - (1 vote)