Top 5 loại kẹo ngậm đau họng hiệu quả nhất hiện nay

Kẹo ngậm đau họng là biện pháp được nhiều người bệnh sử dụng nhằm cải thiện tình trạng ngứa rát và khó nuốt ở cổ họng. Đa phần các sản phẩm này đều có thành phần tự nhiên với hương vị thơm ngon và cách dùng đơn giản, tiện lợi. Cùng với bài viết sau đây khám pháp top các loại viên ngậm trị viêm đau họng tốt nhất hiện nay nhé!

Top 5 loại kẹo ngậm trị đau họng

Đau họng là triệu chứng thường thấy khi chúng ta bị cảm cúm, cảm lạnh, dị ứng hoặc khi chúng ta nói to trong một thời gian dài. Cũng có một số ít trường hợp đau họng liên quan đến vi khuẩn liên cầu nhóm A hoặc chứng trào ngược axit dạ dày. Tình trạng này không gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến với sức khỏe nhưng có thể khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu và không thoải mái trong các hoạt động hàng ngày.

Hiện nay, bên cạnh việc điều trị bằng các bài thuốc dân gian, Đông y hay Tây y, nhiều người bệnh còn sử dụng kèm thêm cả kẹo ngậm đau họng. Kẹo ngậm được đánh giá là biện pháp hỗ trợ tiện lợi, an toàn và thích hợp với nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm cả trẻ em hay phụ nữ mang thai. Trên thị trường có vô số các sản phẩm kẹo ngậm trị viêm đau họng khác nhau, trong đó nổi bật nhất gồm có:

Kẹo ngậm đau họng Halls

Kẹo ngậm Halls là một sản phẩm có xuất xứ từ nước Mỹ, ngay từ khi du nhập vào nước ta đã nhận được sự săn đón từ phía người tiêu dùng. Thành phần của viên ngậm Halls đều là các chiết xuất thảo dược tự nhiên như tinh dầu bạc hà, cam, dâu tay, chanh, mật ong,… không những vậy, sản phẩm còn có vị ngọt dịu rất dễ sử dụng với cả trẻ em hay người cao tuổi.

Kẹo ngậm đau họng Halls

Công dụng: Công dụng chính của kẹo ngậm Halls là giúp người bệnh cải thiện tình trạng ngứa rát, đau nhức khó chịu ở cổ họng đồng thời loại trừ các cơn ho khan, ho có đờm kéo dài dai dẳng.

Cách dùng: Mỗi lần 1 viên, ngậm trong miệng cho đến khi kẹo tan hết. Mỗi lần ngậm cách nhau ít nhất 2 giờ đồng hồ, mỗi ngày có thể sử dụng từ 2 đến 3 lần.

Giá bán: Một bịch kẹo ngậm đau họng Halls gồm 30 viên có giá thành rơi vào khoảng 105.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ.

Kẹo ngậm Prospan

Nhắc đến Prospan, nhiều người thường nghĩ ngay đến thuốc ho con ếch xanh dạng siro có thể sử dụng được với cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này còn có cả dạng bào chế viên ngậm được không ít người tiêu dùng phản hồi tích cực. Thành phần chính của kẹo ngậm Prospan là tinh chất là cây thường xuân kết hợp cùng với một số hoạt chất chống viêm và trị ho khác.

Công dụng: Giảm cơn ho, giảm cảm giác đau rát họng, giúp thông mũi và hạn chế tình trạng chảy nước mũi.

Cách dùng: Người bệnh ngậm trực tiếp viên kẹo Prospan cho đến khi kẹo tan hết. Liều lượng đối với trẻ nhỏ dưới 12 tuổi là 1 viên/lần. Liều lượng đối với trẻ trên 12 tuổi và người lớn là 2 viên/lần, mỗi ngày có thể dùng từ 1 đến 2 lần.

Giá bán: Một hộp kẹo ngậm Prospan gồm 20 viên có giá bán khoảng 280.000 VNĐ đến 330.000 VNĐ.

Kẹo ngậm trị đau họng Bảo Thanh

Kẹo ngậm đau họng Bảo Thanh được sản xuất và phân phối bởi công ty CP Dược phẩm Hoa Linh. Ngay từ khi xuất hiện trên thị trường Việt, sản phẩm này đã nhận được không ít sự quan tâm bởi sự thành công trước đó của thuốc ho Bảo Thanh dạng siro. Thành phần chính của kẹo ngậm Bảo Thanh là các loại chiết xuất thảo dược như bạc hà, ô mai, ngũ vị tử, trần bì, viễn chí, mật ong,…

Kẹo ngậm trị đau họng Bảo Thanh

Công dụng: Làm giảm tình trạng ho khan, ho gió, ho có đờm, cải thiện cảm giác sưng tấy, đau rát khó chịu ở cổ họng và ngăn không cho chất dịch đờm nhầy hình thành.

Cách dùng: Ngậm trực tiếp trong miệng cho đến khi kẹo tan hết, không cắn vỡ viên kẹo. Người lớn ngày có thể dùng tối đa 8 viên, mỗi lần 1 viên. Trẻ em có thể dùng tối đa 4 viên, mỗi lần 1 viên.

Giá bán: Một hộp kẹo ngậm đau họng Bảo Thanh gồm 20 vỉ, mỗi vỉ 5 viên có giá khoảng 160.000 VNĐ. Giá bán lẻ 1 vỉ là 8.600 VNĐ.

Kẹo ngậm Strepsil vị cam

Viên ngậm trị đau họng Strepsil cũng là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng Việt tin tưởng lựa chọn. Thành phần chính có trong Strepsil là tinh dầu bạc hà, vitamin C 1000mg, hoạt chất 2-4 Dichlorobenzyl Alcohol và một số tá dược khác. Không chỉ được yêu thích bởi vị cam thơm ngon, sản phẩm này còn được bào chế dạng viên nhỏ gọn, có thể dễ dàng mang theo bên người.

kẹo ngậm đau họng

Công dụng: Giảm cảm giác đau rát, ngứa ngáy ở cổ họng do viêm nhiễm hoặc ho quá nhiều, ngăn không cho vi khuẩn sinh sôi trên niêm mạc họng, giảm tình trạng nghẹt mũi và hôi miệng.

Cách dùng: Kẹo được dùng ngậm trong ngày. Người lớn có thể sử dụng tối đa 12 viên/ngày, mỗi lần 1 viên. Trong khi đó, trẻ em trên 6 tuổi có thể dùng 1 viên/lần, ngày tối đa 8 lần.

Giá bán: Một hộp viên ngậm Strepsil gồm 24 viên có giá bán rơi vào khoảng 29.000 VNĐ.

Kẹo ngậm đau họng thảo dược Eugica

Eugica là thương hiệu sở hữu nhiều sản phẩm trị ho và viêm họng hiệu quả, trong đó có thể kể đến như kẹo ngậm Eugica. Thành phần chính của sản phẩm này là tinh dầu khuynh diệp kết hợp cùng với tinh dầu bạc hà, đem lại cảm giác the mát dễ chịu cùng hương vị ngọt thanh rất dễ sử dụng. Chính vì vậy, đây là dòng sản phẩm nhận được nhiều lời khen từ phía người tiêu dùng Việt Nam.

Công dụng: Cải thiện tình trạng đau rát ở cổ họng, giảm ho gió, ho có đờm hoặc ho khan, giúp giọng nói trong hơn, ngăn không ho đờm nhầy tích tụ trong cổ họng và giảm tình trạng hôi miệng do viêm nhiễm.

Cách dùng: Người bệnh ngậm kẹo cho đến khi tan hết là được. Cả trẻ em trên 6 tuổi và người lớn đều sử dụng với liều lượng 1 viên/lần, mỗi ngày dùng không quá 20 viên. Phụ nữ có thai nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Giá bán: Kẹo ngậm trị đau họng Eugica một gói 15 viên được bán với giá 11.500 VNĐ.

Kẹo ngậm đau họng đang trở thành lựa chọn hàng đầu với người bệnh viêm họng, cảm cúm, cảm lạnh,.. Đa phần các sản phẩm này đều đem lại tác dụng cải thiện nhanh chóng và ít gây kích ứng đối với bệnh nhân. Người bệnh có thể tìm mua dễ dàng các loại kẹo ngậm trị đau họng tại các nhà thuốc địa phương hoặc cửa hàng tiện lợi.

5/5 - (1 vote)