Tập gym có yếu sinh lý không? Bài tập gym tốt cho sinh lý

Gym là bộ môn thể thao không những giúp phái mạnh sở hữu thân hình săn chắc, vẻ ngoại vạm vỡ mà còn đem lại sức khỏe cho người tập. Tuy nhiên, hiện nay lại khá nhiều thắc mắc và tin đồn về bộ môn này. Đặc biệt, nhiều người vẫn đặt câu hỏi “tập gym có yếu sinh lý không?”. Vậy, thực hư chuyện này ra sao, hãy cùng đi tìm lời giải qua bài viết sau đây?

Tập gym có yếu sinh lý không?

Hiện nay có rất nhiều tin đồn rằng tập gym sẽ khiến các nhóm cơ phát triển, từ đó làm lượng hormone nam trong cơ thể và khiến cho người tập bộ môn này trở nên lãnh cảm, không còn ham muốn chuyện “yêu”. Tuy nhiên, những suy nghĩ này hoàn toàn không đúng.

Các chuyên gia cho biết, gym nói riêng và các môn thể dục thể thao nói chung đều có tác dụng tăng cường sức khoẻ và không không hề làm ảnh hưởng tới khả năng, ham muốn tình dục của con người. Ngược lại, việc tập luyện đúng cách còn giúp nâng cao sức khoẻ thể chất và khiến nam giới ham muốn “yêu” nhiều hơn. Tập gym đều đặn giúp cơ thể người đàn ông sản sinh nhiều testosterone hơn, đây là loại hormone rất cần thiết đối với sinh lý phái mạnh.

Tập gym có yếu sinh lý không

Bên cạnh đó, bộ môn này cũng giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm, loãng tinh trùng hoặc tinh trùng yếu. Những người tập gym có khả năng có con cao hơn nhiều so với nhóm người không tập gym.

Nguyên nhân tập gym bị yếu sinh lý

Tình trạng yếu sinh lý sau khi tập gym có thể diễn ra do người tập áp dụng chương trình luyện tập không thích hợp với bản thân, tập luyện sai cách, chế độ ăn uống và hồi phục thiếu hợp lý, không cần bằng. Điều này khiến cho sức khỏe người tập suy giảm, khả năng hồi phục của cơ thể không còn đồng nghĩa với việc khả năng và ham muốn tình dục cũng sẽ giảm đi.

Nếu áp dụng đúng bài tập, tập luyện đúng cách cùng với khẩu phần ăn khoa học và chế độ phục hồi hợp lý thì chỉ sau 2 đến 3 tiếng sau khi tập luyện, cơ thể sẽ trở lại trạng thái bình thường, nhiều khi còn đạt được độ sung mãn và khoái cảm cao hơn.

Quan hệ tình dục và tập gym đều là các hoạt động tiêu tốn năng lượng, sức lực khá nhiều. Do đó, nếu bạn không phân bổ phù hợp thì rất dễ dẫn đến suy nhược cơ thể và mất đi hứng thú với chuyện chăn gối.

Các chuyên gia cho biết, những người luyện tập đúng cách với các bài tập thích hợp, có khẩu phần ăn uống khoa học thì lượng nội tiết tố nam testosterone sẽ được tăng sinh và kéo dài tới vài giờ sau. Khi cơ thể hồi phục trở lại thì chức năng tình dục sẽ bình thường trở lại.

Một nguyên nhân nữa cũng rất đáng quan tâm hiện nay đó là nhiều người tập, kể cả không chuyên nghiệp và chuyên nghiệp, nóng lòng muốn có được thành tích, hiệu quả cao. Vì vậy họ đã sử dụng chất kích thích để gia tăng sức mạnh và khối cơ tăng nhanh.

Thông thường, để có thể đạt hiệu quả như mong muốn, người tập phải kiên trì từ 1 tới 2 năm. Nhưng nếu đưa thêm chất kích thích vào cơ thể thì sẽ có được ngoại hình như mong đợi chỉ sau vài tháng. Tuy nhiên, các chất kích thích đó lại gây ra rất nhiều tác hại đối với cơ thể.

Nhóm chất kích thích được sử dụng nhiều là hormone steroid, trong đó tiêu biểu là testosterone với khả năng tăng ham muốn, tăng cơ, tăng cường sức mạnh. Nhóm chất thứ hai chính là các hormone tăng trưởng, chất này cũng có khả năng giúp tăng khối nạc, tăng cơ. Nhóm chất này thường được dùng trong chăn nuôi bò, lợn để lấy thịt. Cả hai nhóm chất trên đều gây nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người sử dụng.

Trong thời gian đầu sử dụng, testosterone sẽ làm tăng khả năng sinh lý. Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau đó, chúng sẽ gây ức chế quá trình sản sinh testosterone do lượng nội tiết tố này đã được nạp từ bên ngoài vào. Việc này làm cho quá trình sản sinh testosterone tự nhiên dần dần bị tê liệt, chức năng sinh lý bị suy giảm và có thể gây ra vô sinh.

Các bài tập gym tốt cho sinh lý nam giới

Để cải thiện, nâng cao chức năng sinh lý nam giới, tăng khả năng “lâm trận” và ham muốn tình dục, các đấng mày râu có thể tham khảo và áp dụng những bài tập sau đây:

Bài tập Kegel

Bài tập này giúp nam giới kiểm soát các cơ trong nhóm cơ mu cụt (đây là nhóm các cơ tác động tới hệ sinh dục). Từ đó giúp tăng cường lưu thông máu đến cơ quan sinh dục, kéo dài thời gian ân ái. Luyện tập Kegel cũng sẽ giúp bạn đẩy lùi các vấn đề về sinh lý như giảm ham muốn, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,…

Cách tập luyện:

  • Xác định vị trí nhóm cơ mu cụt, bạn có thể nhịn tiểu trong lúc đang đi tiểu.
  • Nằm ngửa trên sàn, thực hiện co thắt các cơ mu cụt từ 3 đến 5 giây.
  • Từ từ thả lỏng trong thời gian tương đương.
  • Lặp lại động tác trên 3 lần, mỗi lần 8 nhịp và tập luyện đều đặn mỗi ngày để cải thiện sinh lý.

Tập tạ tăng cường chức năng sinh lý

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, nam giới nên tập tạ thường xuyên để cải thiện chức năng sinh lý một cách tự nhiên. Tập tạ không chỉ giúp phái mạnh có được thân hình đẹp mà còn giúp tăng sản sinh nội tiết tố nam, cải thiện khả năng sinh lý. Bên cạnh đó, bài tập này cũng giúp tăng tuần hoàn máu đến các cơ quan, nhất là cơ quan sinh dục. Từ đó giúp cải thiện các vấn đề như rối loạn cương dương, liệt dương.

Cách thực hiện bài tập:

  • Chuẩn bị dụng cụ là 2 quả tạ khối lượng từ 5 đến 10kg tùy vào cường độ tập luyện và thể lực của bạn.
  • Đứng thẳng, 2 chân dạng rộng bằng vai, hai tay cầm tạ và để sát hông, song song với thân người.
  • Co gối lại từ từ sao cho cẳng chân vuông góc với đùi, đồng thời đưa hai tay lên song song với sàn.
  • Từ từ đưa người về tư thế thẳng, thu tay về vị trí ban đầu.

Đi bộ nhanh tốt cho sinh lý nam giới

Đi bộ nhanh là bài tập vừa đơn giản vừa hiệu quả trong việc cải thiện chức năng sinh lý ở phái mạnh. Mỗi ngày tập đi bộ nhanh trong vòng 30 phút sẽ giúp quý ông đẩy lùi các vấn đề liên quan tới sinh lý một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Các chuyên gia cho biết, hoạt động đi bộ nhanh sẽ tạo ra lực tác động đến vùng xương chậu, giúp máu lưu thông tới dương vật tốt hơn. Nhờ vậy đảm bảo độ cương cứng của dương vật đạt đến mức cần thiết trong quá trình giao hợp.

Bên cạnh đó, bài tập đơn giản trên còn giúp điều hòa lượng testosterone tiết ra trong cơ thể. từ đó giúp phái mạnh tăng ham muốn và tăng độ hưng phấn trong mỗi “cuộc yêu”.

Tuy nhiên, để việc luyện tập không làm ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh lý và giúp người tập nâng cao sức khỏe thể chất, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sỹ trước để có được lời khuyên đúng đắn nhất trước khi tập luyện. Nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc chuẩn bị chưa kĩ trước buổi tập thì hãy tìm cho mình 1 PT chuyên nghiệp nhé.

“Tập gym có yếu sinh lý không?” Đáp án cho câu hỏi này chỉ có thể là “không”. Bộ môn này không gây tác động xấu tới sinh lý người tập mà ngược lại, tập gym còn giúp cải thiện bệnh lý liên quan đến tình dục, giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn và nâng cao khả năng “chăn gối”. Bạn hãy cân bằng cường độ tập luyện và thói quen sinh hoạt tình dục để có được sức khoẻ và một vóc dáng như mong muốn nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

5/5 - (1 vote)