Ăn gì cho nhiều sữa lợi sữa? Cách nấu trái vả cho bà đẻ

Ăn gì cho nhiều sữa lợi sữa? Sau sinh, rất nhiều mẹ không có sữa cho con bú. Hãy bổ sung ngay các món ăn giàu dinh dưỡng để gọi sữa về cho con bú nhé.

Ăn rong biển cho nhiều sữa

Rong biển là thực phẩm bổ dưỡng được khuyến khích sử dụng cho mẹ bầu và mẹ cho con bú. Trong rong biển chứa nhiều dưỡng chất rất tốt trong quá trình lưu thông máu, thải độc, tăng tiết sữa. Chị em có thể nấu canh rong biển cùng thịt lợn băm nhỏ, cơm cuộn rong biển, salad rong biển… đều rất lạ miệng.

Rau ngót lợi sữa

thuc pham loi sua 15

Chắc chắn chị em sau sinh không còn xa lạ với món canh rau ngót nấu thịt lợn xay trong bữa cơm ở cữ thường ngày. Rau ngót chứa nhiều vitamin A, C, canxi giúp mẹ tăng cường tiết sữa, dạ con co lại nhanh chóng giảm nguy cơ viêm nhiễm tử cung.

Rau má

Nước rau má xay nhuyễn, chè rau má hoặc dùng rau má nấu canh ăn hàng ngày đều rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Rau má có tác dụng kháng khuẩn, lưu thông máu làm da dẻ hồng hào lại vô cùng lợi sữa cho bà mẹ cho con bú.

Rau đay

Nhiều thầy thuốc nam khuyên rằng sản phụ sau sinh muốn lợi sữa và tăng cường chất lượng sữa mẹ nên ăn rau đay. Lúc mới sinh, chị em có thể ăn lượng nhỏ rau đay trong bữa cơm hàng ngày, về sau có thể tăng dần giúp sữa về đều, mát sữa.

Gạo lứt

Khi băn khoăn giữa một rừng thực phẩm ăn gì để có nhiều sữa sau sinh, nhiều chị em được khuyên hãy dùng thử những món ăn từ gạo lứt như nước gạo lứt rang, sữa gạo lứt, cơm gạo lứt. Gạo lứt là loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng vì chứa nhiều khoáng chất và nguyên tố vi lượng giúp giải độc cơ thể, đào thải độc tố tích tụ dưới da nên giúp mẹ sau sinh giảm cân an toàn đồng thời giúp sữa mẹ về căng tràn, thơm mát.

Cách đơn giản nhất là chọn mua gạo lứt nguyên vỏ, lấy một nắm rang chín sau đó đổ nước nóng hãm như uống chè hoặc sắc trên bếp lấy nước uống hàng ngày.

Ăn chuối

thuc pham loi sua 16

Chị em sau sinh nên ăn chuối sứ như một loại quả tráng miệng hàng ngày. Loại trái cây này có chứa một lớp men đặc biệt tốt nhằm tăng lượng sữa mẹ. Ngoài ra bạn có thể lấy chuối tiêu luộc chín rồi ăn hay dùng hoa chuối làm salad để cải thiện bữa ăn cho đỡ ngấy lại giúp thông sữa hiệu quả.

Cách nấu trái vả cho bà đẻ

Các cụ có câu “lòng vả cũng như lòng sung” ý muốn nói hai loại quả này tương tự nhưng nhưng trái vả ăn ngon hơn sung nhiều lần. Người ta thường hầm xương lợn cùng quả vả cho sản phụ sau sinh giúp lợi sữa và bổ sung năng lượng, tăng lượng hồng cầu mà không sợ béo.

Trái vả xanh mua về gọt vỏ, bổ làm đôi hoặc làm tư, cho vào nồi hầm cùng xương lợn. Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi ninh khoảng 20-30 phút, cho sản phụ dùng nước hầm như nước canh trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Trên đây là các thực phẩm giúp mẹ sau sinh gọi sữa về. Hãy bổ sung ngay các thực phẩm này vào thực đơn hằng ngày cho mẹ để có nguồn sữa dồi dào cho con bú.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 vote)