Cách nấu cháo cá hồi cho bà bầu thơm ngon bổ dưỡng

Cách nấu cháo cá hồi cho bà bầu. Cá hồi là một thực phẩm rất giàu omega và chất dinh dưỡng, rất tốt cho mẹ bầu tron giai đoạn mang thai. Dưới đây, cùng tìm hiểu cách nấu cháo cá hồi ngon và bổ cho bà bầu nhé.

Dinh dưỡng từ cá hồi

Cá hồi không chứa nhiều thủy ngân có hại và được biết đến là thực phảm giàu axít béo không no DHA, rất tốt cho sự phát triển trí não và đôi mắt của thai nhi. Bên cạnh đó loại cá này cá hồi còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin D, vitamin B12, vitamin B, vitamin A, vitamin B6. Các nguyên tố vi chất như canxi, kali, sắt, phốt pho, kẽm, đồng, magie và nhóm axit amin như: thiamin, niacin, riboflavin, pantothenic.

thuc don cho ba bau 6

Khoa học cũng chứng minh, nguồn DHA có trong cá hồi cao hơn rất nhiều so với nguồn DHA chứa trong các loại sữa cho bà bầu. DHA giúp cải thiện tâm trạng, ổn định tinh thần, hạn chế trầm cảm sau sinh.

Cách nấu cháo cá hồi cho bà bầu

Ngoài cháo cá hồi thuần túy mẹ có thể thêm hạt sen, đậu xanh để thay đổi khẩu vị.

Nguyên liệu: 300gr cá hồi không da, 200gr gạo vo sạch để ráo nước, 60gr nếp vo sạch, để ráo, 1 củ cà-rốt to, bào vỏ rửa sạch cắt hạt lựu, 1 củ hành tây, vài nhánh hành lá cắt nhỏ, 1 miếng nhỏ gừng bào vỏ cắt chỉ, hành phi, chanh; Muối, tiêu, đường, nước xương gà…

Thực hiện

Cá rửa sạch, cắt hình vuông như con cờ. Ướp vào cá 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê hạt nêm.

Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng súp dầu, dầu nóng cho 1 muỗng súp tỏi băm vào phi vàng, kế đến cho gạo và nếp vào xào (khoảng 6-10 phút) khi thấy hạt gạo đục đục là cho nước xương gà vào (khoảng 1,5-2 lít). Nếu không có nước xương gà thì dung nước lạnh.

thuc don cho ba bau 5

Nồi cháo sôi thì cho củ hành tây bổ đôi và vài cộng hành trắng vào. Hành giúp cho nồi nước chào ngọt và thơm. Nấu cho hạt gạo và nếp mềm thì cho cà-rốt vào và cho gừng cắt chỉ vào.

Tiếp tục nấu cho tất cả chín mềm( thỉnh thoảng lấy vá quậy vài vòng cho cháo không bị dính đấy nồi. Khi tất cả chín mềm thì cho cá vào.

Đợi nồi cháo sôi lại là tắt bếp. Nhớ trước khi tắt bếp thì các bạn nêm nếm lại một lần xem có vừa ăn không. Múc cháo ra tô cho hành lá cắt nhỏ lên, và sợi gừng và nhúm hành phi.

Trên đây là cách nấu cháo cá hồi ngon và bổ cho bà bầu. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 vote)