5+ Thuốc trị hắc lào cho bà bầu HIỆU NGHIỆM không tưởng

Môi trường sống và sinh hoạt ô nhiễm khiến cho bà bầu dễ bị mắc bệnh hắc lào. Bệnh lý này thường gây ra những cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, mất thẩm mỹ, ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt và tâm lý của các chị em khi mang thai. Vì vậy, việc tìm ra giải pháp dứt điểm chứng bệnh này hiệu quả, an toàn là điều mong mỏi của rất nhiều bà bầu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mong muốn đó!

Triệu chứng bệnh hắc lào ở bà bầu

Triệu chứng bệnh hắc lào ở bà bầu

Bà bầu khi mắc bệnh hắc lào thường có những biển hiện rất rõ ràng. Cụ thể như sau:

  • Ngứa da: Vùng da bị hắc lào xuất hiện cảm giác ngứa dữ dội. Cơn ngứa có tần suất dữ dội hơn khi về đêm hoặc trong những ngày oi bức, cơ thể đổ nhiều mồ hôi.
  • Xuất hiện nốt mẩn đỏ kèm mụn nước trên da: Trên da xuất hiện nhiều mẩn đỏ giống như đồng xu, phần viền là những nốt mụn nước mọc rải rác. Theo thời gian, tổn thương sẽ lan rộng và lây sang các vùng da bên cạnh.
  • Vị trí bệnh: Bệnh có thể khởi phát ở rất nhiều vị trí trên cơ thể, tuy nhiên phổ biến nhất là những vùng da kín như bẹn, bộ phận sinh dục, mông,…

Bà bầu bị hắc lào có nguy hiểm không?

Hắc lào hay còn gọi là lác đồng tiền, bệnh lý này gây ra những tổn thương ở lớp biểu bì, khiến các bà bầu cảm thấy mất tự tin khi mặc quần áo ngắn.

Bệnh lý càng kéo dài thì tổn thương càng lan rộng và trở lên khó chưa hơn. Bên cạnh đó, người bệnh sẽ phải thường xuyên đối mặt với những cơn ngứa, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, cũng như gia tăng các biến chứng như:

  • Nhiễm trùng, bội nhiễm da, lở loét.
  • Viêm nhiễm vùng kín.
  • Để lại sẹo trên da.

Bà bầu bị hắc lào có ảnh hưởng tới thai nhi không?

Bệnh hắc lào gây ra những tổn thương bên ngoài da, vì vậy không ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng.

Tuy vậy, bà bầu cũng nên nhanh chóng tìm cách để điều trị dứt điểm tình trạng này càng sớm càng tốt trước khi bé chào đời để tránh lây lan cho em bé trong quá trình chăm sóc.

Đặc biệt, với những chị em bị hắc lào ở háng, đây là vị trí gần với cơ quan sinh dục nữ, có thể khiến người bệnh bị viêm nhiễm vùng kín. Nếu tình trạng viêm nhiễm diễn biến xấu thì có thể gây hại cho thai nhi. Đồng thời, tình trạng này còn làm tăng nguy cơ lây nhiễm từ mẹ sang con, ảnh hưởng tới quá trình sinh thường. Do vậy, việc phát hiện và điều trị sớm là vô cùng cần thiết.

Thuốc trị hắc lào cho bà bầu an toàn

Trị hắc lào cho bà bầu từ bài thuốc dân gian

  • Củ riềng

Trong củ riềng có xuất hiện một số hoạt chất có khả năng tiêu diệt nấm, vi khuẩn một cách tự nhiên như xineola, metylxinnamat,… Vì thế bà bầu có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 miếng giềng nhỏ, giã nát rồi đắp lên vùng da bị hắc lào. Dùng băng để cố định vết thương trong khoảng 1 tiếng.
  • Thực hiện cách này mỗi ngày 1 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Giấm táo

Trong thành phần của giấm táo tồn tại nhiều hoạt chất chống oxy hóa, vitamin C,… Chúng có khả năng làm sạch da, tiêu diệt nấm, vi khuẩn, đồng thời tạo một lớp hàng rào bảo vệ da khỏi sự xâm nhập của tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Người bệnh sử dụng một miếng bông gòn nhúng vào giấm táo nguyên chất rồi xoa lên vùng da bị tổn thương. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 3 lần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

  • Tỏi

Cũng như các nguyên liệu trên, tỏi cũng có khả năng tiêu diệt nấm, vi khuẩn rất tốt nhờ chứa hoạt chất allicin.

Để chữa hắc lào cho bà bầu, người dùng hãy chuẩn bị vài nháy tỏi, giã nát, thêm một chút nước sạch rồi đảo đều. Sau đó vắt lấy nước cốt rồi thoa lên vết thương.

  • Chuối xanh

Nhựa của chuỗi xanh có khả năng kháng nấm, se vết thương và kích thích mọc da non rất tốt.

Người bệnh chỉ cần cắt vài lát chuối xanh rồi chà nhẹ lên vùng da bị hắc lào là được.

Lưu ý khi dùng thuốc trị hắc lào cho bà bầu

Trong quá trình mang thai, việc sử dụng các loại thuốc tân dược là điều cấm kỵ. Tuy nhiên, việc áp dụng thuốc trị hắc lào cho bà bầu sẽ được áp dụng khi các phương pháp chữa hắc lào tự nhiên kể trên không mang lại hiệu quả. Dưới đây là một số loại thuốc trị hắc lào cho bà bầu được chuyên gia khuyên dùng:

  • Thuốc chống nấm: Ketoconazol, Econazol, Miconazol,…
  • Thuốc an thần
  • Thuốc giảm ngứa
  • Kem kháng viêm steroid,…

Lưu ý: Trước khi sử dụng các loại thuốc trị hắc lào này, bà bầu nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác mức độ bệnh và cân nhắc các loại thuốc phù hợp. Tuyệt đối không được tự sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Trên đây là cách chữa hắc lào cho bà bầu an toàn nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị bệnh. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe.

5/5 - (1 vote)