Bật mí 4 cách làm nước ion kiềm tại nhà tiết kiệm – Bạn có biết

Cách làm nước ion kiềm tại nhà như thế nào? Trong thời gian gần đây, nước ion kiềm đã gây lên cơn sốt trên thị trường với nhiều công dụng trong chăm sóc sức khỏe – ngăn ngừa lão hóa, giảm các tác nhân gây bệnh tim mạch, bệnh đường ruột, gout, ung thư,…

Cùng khám phá ngay 4 cách làm nước ion kiềm tại nhà chỉ với 1 nghìn đồng trong bài viết dưới đây. Hãy dành ra vài phút để cải thiện sức khỏe cho cả gia đình bạn nhé!

Cách làm nước ion kiềm tại nhà bằng chanh

Làm nước ion kiềm bằng chanh chắc chắn sẽ là phương pháp tiện lợi và nhanh nhất. Chanh là loại quả quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình có giá thành rẻ, dễ dàng tìm mua.

Chanh – một loại quả có chứa axit, nước chanh thường được sử dụng để làm sạch các đồ dùng trong gia đình. Tại sao chanh lại làm được nước ion kiềm? Chắc chắn đây sẽ là thắc mắc của rất nhiều chị em nội trợ.

Nhưng theo nghiên cứu, nước chanh chỉ có độ pH 2 – 3. Nhưng khi nước chanh đi vào cơ thể thì tính axit sẽ được biến đổi thành tính kiềm.

Các bạn có thể pha khoảng 1 quả chanh với 500ml, thêm một chút muối hoặc đường để cả gia đình uống vào mỗi buổi sáng. Nước chanh có tác dụng thanh lọc cơ thể rất tốt. Như vậy, chỉ với khoảng 1.000 đồng, bạn đã có thể tạo được 1 ly nước ion kiềm tại nhà. Hãy thử ngay nhé!

Cách làm nước ion kiềm tại nhà bằng baking soda

Baking soda hay còn gọi là thuốc muối. Nguyên liệu này cũng khá quen thuộc với các chị em nội trợ, thường được sử dụng trong làm bánh ngọt, vệ sinh đồ dùng, làm trắng răng.

Độ pH của baking soda khá cao – ở khoảng 9.0. Chính vì thế, các bạn có thể pha bột baking soda với nước để trở thành nước ion kiềm.

Bạn có thể tìm mua baking soda tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, cửa hàng bán đồ làm bánh hoặc qua các sàn thương mại điện tử. Giá thành của sản phẩm không quá đắt đỏ, chỉ khoảng dưới 30.000 đồng một hộp gần 500g.

 

Một thìa bột baking soda thì bạn có thể pha được 4 lít nước. Hộp 500g có thể pha thành rất nhiều lần – một giải pháp vô cùng tiết kiệm.

Ưu điểm của baking soda so với chanh chính là tính dễ bảo quản. Bạn có thể mua vài ba hộp để trữ trong nhà sử dụng dần mà không cần phải đi mua quá nhiều hay bảo quản trong tủ lạnh.

Cách làm nước ion kiềm tại nhà bằng dung dịch pH

Chị em nội trợ còn rỉ tai nhau về cách làm nước ion kiềm tại nhà bằng dung dịch pH. Các loại dung dịch này thường không được bán phổ biến như chanh hay baking soda. Tuy nhiên, chị em có thể tìm mua tại các sàn thương mại điện tử.

Chỉ với khoảng 15 nghìn đồng tới dưới 100 nghìn đồng, bạn đã có thể tìm mua những chai dung dịch pH để pha nước ion kiềm.

 

Tuy nhiên, độ an toàn của loại nước này chưa được kiểm chứng rõ ràng. Cùng với sự tràn lan của sản phẩm trên thị trường, sự an toàn của dung dịch pH đối với sức khỏe luôn là vấn đề mọi người cần quan tâm.

Chính vì thế, khi mua sản phẩm, người dùng cần tham khảo kỹ địa chỉ uy tín, đọc hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để pha tỷ lệ pH đúng cách, đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân và gia đình.

Như vậy, 3 cách làm nước ion kiềm tại nhà trên đều vô cùng tiết kiệm, nhanh chóng, dễ dàng. Người dùng nên ưu tiên lựa chọn 2 cách làm nước ion kiềm bằng chanh và baking soda để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách làm nước ion kiềm tại nhà bằng máy lọc nước điện giải

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng nhiều và thường xuyên của các gia đình, các nhà nghiên cứu đã cho ra sản phẩm máy lọc nước điện giải ion kiềm với các ưu điểm và nhược điểm như sau:

  • Ưu điểm:

Đáp ứng nhu cầu sử dụng thường xuyên, liên tục: Bạn không thể sử dụng nước chanh, nước baking soda cả ngày; nhưng bạn có thể uống nước ion kiềm từ máy lọc nước mỗi ngày. Bởi nước ion kiềm rất dễ uống, giống như một loại nước lọc thông thường.

Đa dạng độ pH từ 5.5 – 9.5: Khi pha nước ion kiềm bằng chanh hay baking soda, chúng ta chỉ ước lượng được độ pH cơ bản chứ không thể căn chỉnh độ pH đến mức độ phù hợp. Còn đối với máy lọc nước điện giải, có tới 3 loại nước ion kiềm, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng từ trẻ nhỏ tới người lớn tuổi.

Nước ion kiềm tươi với nhiều công dụng: Nước từ máy lọc nước ion kiềm có nồng độ hydrogen cao với nhiều khoáng chất với nhiều công dụng cho cơ thể như làm đẹp, loại bỏ các gốc tự do gây ung thư, bệnh về đường ruột, tim mạch,…

 

  • Nhược điểm:

Để sở hữu một máy ion kiềm, gia đình cần phải đầu tư một số tiền lớn từ khoảng vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. Đây chính là điều khiến nhiều người phải đắn đo, cân nhắc trước khi ra quyết định mua sản phẩm.

Tuy nhiên, mỗi máy lọc nước có tuổi thọ tới hàng chục năm. Trong khoảng thời gian đó, người sử dụng có thể khai thác tối đa nguồn nước ion kiềm với chi phí rẻ nhất.

Về lâu về dài, có lẽ máy lọc nước ion kiềm sẽ tiết kiệm chi phí, thời gian hơn việc sử dụng các phương pháp làm nước ion kiềm khác (chanh, baking soda, dung dịch pH).

Bất cứ lúc nào bạn muốn sử dụng thì nước ion kiềm cũng có sẵn. Khi ra ngoài, bạn có thể đựng nước ion kiềm vào bình cá nhân để mang theo vừa để giải khát, thanh lọc cơ thể vừa phòng chống bệnh tật.

 

Đánh giá bài viết