Uống trà sữa Matcha có tác dụng gì? Tăng cân hay giảm cân?

Trà sữa Matcha là một trong những loại thức uống rất phổ biến đối với giới trẻ hiện nay. Vì sao mà loại thức uống này lại được họ ưa chuộng? Đó là nhờ vào những lợi ích mà Matcha mang lại.

Uống matcha có tác dụng gì?

Dưới đây là TOP 10 công dụng tuyệt vời của trà sữa Matcha mà bạn cần biết.

10 công dụng tuyệt vời của trà sữa Matcha
Uống trà sữa matcha có tác dụng gì

Chống lão hóa da

Matcha trà sữa giống các loại trà khác, có chứa các chất giúp chống lại sự oxy hóa. Và các tác động từ tia cực tím, tăng cường khả năng kháng viêm, đem lại một làn da tươi trẻ. Nhiều nghiên cứu cho thấy, một tách matcha trà sữa có hàm lượng độ dinh dưỡng tương đương với 10 tách trà bình thường.

Giải độc

Chất diệp lục trong trà xanh giúp hỗ trợ lọc sạch máu, duy trì mức kiềm trong máu và các mô bằng cách loại bỏ đi các kim loại nặng, các loại chất độc hóa học, cân bằng nội tiết tố. Ngoài ra còn giúp loại bỏ các chất độc hại bám lại ở thành ruột ra khỏi cơ thể.

Ngăn ngừa ung thư

Matcha trà sữa có hàm lượng Epigallocatechin Gallate (EGCG) 60%. Là chất có khả năng chống lại tế bào ung thư vô cùng mạnh mẽ. Nhiều nghiên cứu cho thấy, chất Polyphenols trong matcha trà sữa ngăn cản sự sinh sản của các tế bào ung thư. Và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, trong đó đặc biệt phải kể đến các loại ung thư phổ biến nhất hiện nay: Như ung thư đại trực tràng, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt..

Ttrà sữa Matcha tốt cho sức khỏe
Ttrà sữa Matcha tốt cho sức khỏe

Giảm cân

Ngoài Calorie gần như không có tạp chất gì khác. Chất catechin có trong trà xanh có tác dụng thúc đẩy quá trình oxy hóa của các chất béo. Từ đó giúp giản cân hiệu quả mà không hề gây hại. Matcha trà sữa cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất. Giúp đốt cháy calo nhanh hơn gấp đến 4 lần các tế bào mỡ mới trong cơ thể.

Bổ sung năng lương, tăng sức dẻo dai

Từ xa xưa, các Samurai ở Nhật Bản trước khi vào trận đấu họ đều khởi động bằng một tách trà matcha. Làm như vậy để tăng thêm năng lượng trong quá trình thi đấu. Trong trà xanh có chứa một dạng Caffeine là Theophylline. Chất này cung cấp có tác dụng đặc biệt đảm bảo năng lượng cho người uống trong vòng 6 giờ đồng hồ mà không có tác dụng phụ tiêu cực nào.

Thư giãn

Trong matcha trà sữa có chưa một dạng Amino Acid, giúp cho tinh thần luôn sảng khoái, giảm stress. Nhờ cơ chế tạo ra sóng Alpha trong não bộ – loại sóng này giúp tinh thần luôn minh mẫn, tỉnh táo. Amino Acid L – Theanine trong giúp tăng cường trí nhớ, tăng cường sự tập trung cho não bộ.

Ttrà sữa Matcha tốt cho làm đẹp
Ttrà sữa Matcha tốt cho làm đẹp

Tăng cường hệ miễn dịch

Matcha trà sữa có chứa các chất chống oxy hóa, EGCG, L – Theanine và nhiều chất khác có lợi cho sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. Catechin có tính kháng sính giúp chống lại nhiều loại kháng nguyên khác nhau. Các nhà khoa học đã phát hiện ra một điều thú vị là các chất dinh dưỡng có trong trà xanh còn có khả năng giúp ức chế sự tấn công của Virus HIV vào trong tế bào cơ thể.

Có lợi cho hệ tiêu hóa

Matcha trà sữa ngăn ngừa nhiễm trùng đường ruột, và ngăn chặn lại sự hình thành của các khối u trong cơ thể. Trong trà có chứa hàm lượng cao chất xơ, chống táo bón và ổn định đường huyết, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và tiêu chuẩn.

Giảm lượng cholesterol và đường trong máu

Việc uống matcha trà sữa thường xuyên sẽ làm giảm lượng Cholesterol xấu trong cơ thể. Đồng thời làm tăng lượng Cholesterol tốt, cải thiện chức năng mạch máu trong khắp cơ thể.

Ngăn ngừa nhiễm trùng

Chất EGCG giúp chống lại các loại nấm, vi khuẩn gây nhiềm trùng, các loại virus khác nhau. EGCG kích hoạt tế bào bạch cầu, giảm đáng kể nhiễm trùng gan, phổi, lợi, khớp, và đường ruột.

Bên cạnh trà sữa Matcha, vẫn còn tinh bột nghệ có đầy đủ những lợi ích trên
Bên cạnh trà sữa Matcha, vẫn còn tinh bột nghệ có đầy đủ những lợi ích trên

Uống trà sữa matcha có mập không?

Trà sữa matcha có tác dụng hỗ trợ giảm cân tốt, tuy nhiên uống quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân. Mỗi lần uống, bạn chỉ nên sử dụng 1 cốc nhỏ, không nên uống ly lớn.

Bạn có thấy trà sữa Matcha có nhiều công dụng hữu ích không nào! Tuy nhiên, bên cạnh Matcha thì cuối bài viết này mình cũng cung cấp thêm cho các bạn một loại thức uống khác cũng có công dụng tương tự. Thậm chí nó còn có nhiều tác dụng hơn nữa.

Chúc bạn thành công!

3.7/5 - (7 votes)