Thuốc tránh thai Posinight 1 1.5mg có tốt không? Tư vấn của bác sĩ

Thuốc tránh thai Posinight 1 có tốt không? là băn khoăn của khá nhiều khách hàng khi tìm mua thuốc tránh thai. Vậy câu trả lời là gì, thông tin bên dưới sẽ giải đáp cho bạn.

Thành phần

Levonorgestrel 1.5mg.

Thuốc tránh thai Posinight 1 có tốt không?

Postinor 1 ngăn chặn khoảng 84% các trường hợp dẫn đến mang thai, nếu uống trong vòng 72 giờ sau khi giao hợp mà không dùng biện pháp ngừa thai. Mặc dù Postinor 1 không ngăn ngừa được hoàn toàn 100% sự thụ thai trong mọi trường hợp, nhưng uống thuốc càng sớm hiệu quả của thuốc sẽ càng cao, ngay sau khi giao hợp mà không dùng biện pháp tránh thai nên dùng thuốc trong vòng 12 giờ đầu thì tốt hơn và hiệu quả cao hơn.

Thuốc tránh thai Postinor 1
Thuốc tránh thai Postinor 1 levonorgestrel 1.5 mg

Cơ chế tác động của Postinor 1:

  • Thuốc làm ngừng việc rụng trứng;
  • Nếu như trứng đã rụng thì ngăn chặn sự thụ tinh;
  • Với trứng đã thụ tinh nó ngăn cản quá trình trứng bám vào thành tử cung để làm tổ.

Vì vậy, Postinor 1 chỉ ngăn chặn quá trình mang thai trước khi việc này xảy ra. Vì vậy thuốc không có tác dụng nếu đã mang thai.

Chỉ định thuốc tránh thai khẩn cấp Postinor 1

Postinor 1 là thuốc ngừa thai khẩn cấp, được dùng sau khi giao hợp mà không dùng biện pháp tránh thai, hoặc nghi ngờ biện pháp tránh thai đã/đang dùng không đạt hiệu quả.

Viên uống tránh thai Posinight 1 được dùng như thế nào?

Uống ngay một viên thuốc, càng sớm càng tốt (tốt nhất trong 12 giờ đầu), không để muộn hơn 72 giờ (3 ngày) sau khi xảy ra cuộc giao hợp mà không dùng biện pháp tránh thai. Uống nguyên viên thuốc và có thể uống với nước. Không nên trì hoãn việc uống thuốc.

Nếu đang sử dụng một biện pháp ngừa thai thường xuyên khác (như viên thuốc tránh thai hàng ngày), thì vẫn tiếp tục dùng biện pháp này như thường lệ.

Phụ nữ đang cho con bú

Có một lượng hoạt chất rất nhỏ của thuốc có thể tiết qua sữa mẹ. Nhưng không được chứng minh là có hại đối với em bé, tuy vậy tốt nhất nên uống thuốc ngay sau khi cho bé bú. Khi đó, thời gian từ lúc bạn uống thuốc đến lần cho bé bú sau đủ xa để lượng thuốc giảm đi trong sữa mà bé có thể bú phải.

Tương tác thuốc

  • Thuốc khác dùng để điều trị bệnh động kinh, Barbiturat, hoặc phenytoin, pirimidon, carbamazepin).
  • Thuốc trị bệnh lao (như rifabutin, rifampicin).
  • Thuốc trị nhiễm HIV (ritonavir).
  • Thuốc điều trị nhiễm nấm (griseofulvin).
  • Các loại thảo dược có cỏ St. John có chứa hypericum perforatum.
  • Nếu bệnh nhân đang dùng thuốc hỗ trợ miễn dịch có tên là cyclosporin.

Thuốc tránh thai Posinight giá bao nhiêu

Thuốc Posinight 1 có sản xuất tại Việt Nam. Hiện tại, thuốc được đóng gói và bán dưới dạng hộp 1 vỉ 1 viên với giá khoảng 27.000đ.

Lưu ý khi dùng thuốc tránh thai Posinight 1

Thuốc tránh thai khẩn cấp Posinight 1 không được khuyên dùng thường xuyên vì rất dễ gây rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt về sau. Bác sĩ khuyến cáo, các bạn gái chỉ nên coi viên tránh thai khẩn cấp như một biện pháp cuối cùng khi định tránh thai, chớ nên lạm dụng. Tốt nhất, các bạn nên trang bị cho mình kiến thức về sức khỏe sinh sản, với quan hệ tình dục, cần đứng ở vị trí chủ động. Nếu bạn đã sẵn sàng cho “chuyện ấy” thì cũng phải thể hiện trách nhiệm với bản thân bằng cách sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn bởi dù xảy ra bất cứ “sự cố” gì thì chính bạn sẽ là người phải chịu thiệt thòi nhất.

Để sử dụng thuốc tránh thai an toàn và hiệu quả nhất, bạn nên đến các trung tâm tư vấn sức khoẻ sinh sản nhằm chọn được loại phù hợp. Tuy nhiên, bất cứ loại thuốc nào cũng để lại ít nhiều ảnh hưởng, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng nếu chưa sinh con lần nào hoặc muốn sinh tiếp.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bệnh nhân không được tự ý áp dụng những thông tin này, việc sử dụng thuốc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và người có chuyên môn.

4.9/5 - (20 votes)