Thuốc prenatal là thuốc gì? Tác dụng, giá bao nhiêu?

Thuốc prenatal là viên thuốc bổ khuyên dùng, tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Cùng tìm hiểu về những công dụng của thuốc prenatal và cách dùng thuốc đúng cách, an toàn nhất cho mẹ bầu.

Thuốc prenatal là thuốc gì?

Thuốc prenatal hỗ trợ cung cấp những khoáng chất thiết yếu như DHA, Sắt, Vitamin D, Acid Folic… giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ và bé, giảm nghi cơ mắc bệnh tật từ thai nhi.

Thuốc prenatal
Thuốc prenatal

Đây là một trong những loại thuốc bổ cho bà bầu được nhiều bác sĩ tại Mỹ khuyến cáo sử dụng. Không chỉ có nhiều tác dụng đối với mẹ bầu, thuốc Prenatal còn cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào tạo nền tảng sức khỏe vững chắc cho bé yêu.

Tên sản phẩm: Nature Made Prenatal DHA Viên bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi, 200mg, 150 viên

Quy cách đóng góp: Hộp 150 viên gel mềm

Nhà sản xuất: Nature Made

Xuất xứ: Mỹ

Thuốc prenatal có tác dụng gì?

Thuốc prenatal có nhiều công dụng ưu việt đối với sức khỏe mẹ bầu vài thai nhi. Cụ thể, có thể kể đến như:

  • Duy trì và nâng cao sức khỏe của mẹ bầu.
  • Giảm các triệu chứng khó chịu trong thai kỳ (mệt mỏi, căng thẳng, trầm cảm…), giảm nguy cơ biến chứng thai kỳ (tiền sản giật, sinh non, băng huyết…).
  • Phòng chống thiếu máu và thiếu Canxi.
  • Thúc đẩy sự phát triển của bào thai: hỗ trợ phát triển hệ thần kinh, thị giác, xương của bé.
  • Ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh, nguy cơ dị tật ở tim, giảm nguy cơ sinh con bị dị tật não hoặc tủy sống.
  • Ổn định sự vận chuyển oxy trong máu, rất cần thiết đối với phụ nữ mang thai.
  • Tăng sự hấp thụ canxi, giúp xương của mẹ và bé chắc khỏe, tránh còi xương và tạo tiền đề để phát triển chiều cao trong tương lai.

Vì sao mẹ bầu nên dùng thuốc prenatal?

Trong mỗi viên thuốc prenatal chứa nhiều dưỡng chất cần thiết, tốt cho bà bầu. Cụ thể:

  • Sắt: Là nguyên tố tạo Hemoglobin – thành phần quan trọng trong hồng cầu – có vai trò vận chuyển oxy từ phổi về các cơ quan và vận chuyển CO2 từ các cơ quan về phổi để thải ra ngoài. Khi mang thai, thể tích máu của người mẹ tăng 50% do đó nhu cầu về Sắt cũng tăng lên rất nhiều. Sắt cũng giúp tăng cường sức đề kháng của người mẹ, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn, tham gia cấu tạo một số enzyme quan trọng của cơ thể.
Thuốc prenatal tốt cho sức khỏe mẹ bầu
Thuốc prenatal tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Đối với thai nhi, nếu mẹ không bổ sung đủ Sắt trong 3 tháng đầu thai kỳ thì thai dễ bị sảy, chết lưu. Còn thiếu Sắt ở các giai đoạn sau lại dễ bị sinh non, thai nhi suy dinh dưỡng, chậm phát triển. Thiếu Sắt là nguyên nhân của tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, khó thở; thậm chí ngất xỉu, băng huyết… gây ảnh hưởng đến sự an toàn của cả mẹ và thai nhi

  • Vitamin D: Giúp hoàn thiện hệ xương và răng cho thai nhi, ngăn ngừa các biến dạng xương của trẻ, đồng thời tăng khả năng miễn dịch của mẹ bầu, giảm nguy cơ sinh khó và hạn chế biến chứng thai kỳ như tiền sản giật.
  • Acid Folic: Bảo vệ thai nhi khỏi dị tật ống thần kinh như bệnh nứt đốt sống, vô sọ. Đây là một dị tật xảy ra ở thai nhi do một vài ống thần kinh xung quanh hệ thần kinh trung ương không khép kín hoàn toàn, đặc biệt là trong 7 tuần đầu của thai kỳ. Ngoài ra, axit folic có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển và phân chia các tế bào trong cơ thể bé.

Ai có thể dùng thuốc?

Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.

Phụ nữ mong có con hoặc chuẩn bị muốn có con.

Cách dùng thuốc prenatal đúng cách, an toàn nhất

Dùng hàng ngày, uống 1 viên sau bữa ăn. Tốt nhất là sau khi ăn sáng.

Dùng thuốc prenatal tốt như thế nào?

Prenatal được chứng minh lâm sàng để đảm bảo sự hấp thu các chất dinh dưỡng quan trọng cho bà mẹ mong có con hoặc cho con bú.

Thuốc bổ bà bầu của nhãn hiệu Nature Made có dạng viên nang mềm dễ nuốt và chỉ cần 1 viên mỗi ngày. Thuốc bổ bà bầu Prenatal được đảm bảo để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao – nó được làm từ những nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận theo quy trình sản xuất nghiêm ngặt.

Bổ sung hỗn hợp đa vitamin trước khi sinh và trong quá trình mang thai rất quan trọng để hỗ trợ một thai kỳ khỏe mạnh và sự phát triển của trẻ. Sản phẩm thuốc này cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất để hỗ trợ dinh dưỡng trong khi mang thai, chẳng hạn như axit folic và sắt, cũng như các axit béo omega-3 DHA.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bệnh nhân không được tự ý áp dụng những thông tin này, việc sử dụng thuốc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và người có chuyên môn.

Đánh giá bài viết