Thuốc 7 màu có trị mụn không? Có bôi lên mặt được không?

Thuốc 7 màu là thuốc gì? Có nên dùng thuốc 7 màu trị mụn hay không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

Thuốc 7 màu là thuốc gì?

Thuốc 7 màu
Thuốc 7 màu có mấy loại

Thuốc 7 màu hay còn gọi là thuốc Silkron dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh như:

  • Hô hấp: Bệnh sarcọdose có triệu chứng; hội chứng Loeffler không kiểm soát được bằng các phương pháp khác; ngộ độc berylium; phối hợp với hóa trị liệu trong điều trị bệnh lao phổi cấp và lan tỏa; tràn khí màng phổi; xơ hóa phổi.
  • Các trường hợp dị ứng: Được dùng trong những trường hợp bị dị ứng nặng hoặc thất bại sau các điều trị thông thường, như là những trường hợp viêm mũi dị ứng theo mùa hoặc dai dẳng, polyp mũi, hen phế quản (bao gồm suyễn), viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng (viêm da thần kinh), các phản ứng thuốc và huyết thanh.
  • Bệnh của chất tạo keo: Trong thời kỳ lan tràn hoặc trong điều trị duy trì một số trường hợp lupus ban đỏ toàn thân, viêm cơ tim cấp tính do thấp khớp, xơ cứng bì và viêm da-cơ.
  • Rối loạn nội tiết tố: Thiểu năng vỏ thượng thận sơ cấp hoặc thứ cấp (dùng kết hợp với minéralocorticọde, nếu có thể được); tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh ; viêm tuyến giáp không mưng mủ và tăng calci huyết có liên quan đến ung thư.
  • Rối loạn về cơ-xương: Được dùng như một điều trị bổ sung trong thời gian ngắn (giúp cho bệnh nhân khắc phục qua giai đoạn cấp tính và lan tràn) trong chứng thấp khớp do bệnh vẩy nến; viêm khớp dạng thấp (trong một số trường hợp có thể dùng liều duy trì thấp)
  • Khoa da: Bệnh Pemphigus; viêm da mụn nước dạng herpes; hồng ban đa dạng nghiêm trọng (hội chứng Stevens-Johnson); viêm da tróc vẩy; u sùi dạng nấm; bệnh vẩy nến nặng; eczéma dị ứng (viêm da mãn tính) và nổi mề đay.
  • Mắt: Những tiến trình viêm và dị ứng cấp và mãn, trầm trọng liên quan đến mắt và các cấu trúc của mắt như viêm kết mạc dị ứng, viêm giác mạc, loét mép giác mạc dị ứng, herpès zona ở mắt, viêm mống mắt, viêm mống mắt thể mi, viêm hắc võng mạc, viêm phần trước, viêm màng mạch nho và viêm mạch mạc trước lan tỏa ra sau, viêm dây thần kinh mắt, viêm mắt giao cảm ; viêm võng mạc trung tâm ; viêm thần kinh sau nhãn cầu.

Thuốc 7 màu có trị mụn không?

Trên các diễn đàn xã hội xuất hiện hàng loạt thông tin với những lời quảng cáo khá thu hút: “Thuốc 7 màu trị mụn trứng cá nhanh chóng sau 1 tuần”. Hay là lời mời gọi rất hấp dẫn: “Thuốc 7 màu có thể trị mụn trứng cá dứt điểm” .

Tuy nhiên, nếu bạn nào có ý định dùng thuốc 7 màu để trị mụn trứng cá thì nên cân nhắc kỹ. Hàm lượng corticoid trong thuốc 7 màu rất cao. Chính vì thế, loại thuốc này có khả năng chống viêm, làm xẹp mụn nhanh. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng lâu dài lại gây ức chế sự hoạt động của các loại vi khuẩn, gây nên tình trạng viêm nhiễm da. Đặc biệt, sử dụng thuốc lâu ngày sẽ khiến mụn mọc nhiều thêm. Kèm theo đó là tình trạng giãn mạch, mẩn ngứa, sưng đỏ da.

Thuốc 7 màu bôi lên mặt được không?

Lời khuyên dành cho các bạn sử dụng sản phẩm này là nếu 3h sau khi bôi thuốc cảm thấy phù nề, ngứa ngáy thì nên ngưng dùng ngay. Để đảm bảo an toàn cho da, tốt nhất là không nên sử dụng loại thuốc 7 màu trị mụn.

Thuốc 7 màu bôi lên mặt được không
Thuốc 7 màu bôi lên mặt được không

Lời khuyên:

  • Nếu tình trạng mụn trứng cá trên mặt quá nặng, cần đến bệnh viện da liễu để kiểm tra xem có bị bệnh hoặc có vấn đề gì về sức khỏe hay không. Sau đó sẽ tiếp nhận điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ da liễu.
  • Đối với tình trạng mụn trứng cá mà còn sử dụng các sản phẩm trị mụn bừa bãi, dễ sinh ra khả năng dị ứng khiến mụn mọc nhiều thêm, thâm mụn và sẹo mụn cũng rất khó chữa trị.
  • Song song với việc trị mụn, các bạn cũng cần giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong bằng cách uống đủ nước mỗi ngày (giúp loại bỏ bớt độc tố gây mụn), bổ sung thêm rau xanh, trái cây (cung cấp chất xơ và chất chống oxy hóa cho da), sinh hoạt đúng giờ giấc và giữ tâm trạng thoải mái (để các cơ quan hoạt động tốt, thải được độc tố gây hại), rửa mặt sạch sẽ mỗi ngày (tiêu diệt trực tiếp các vi khuẩn bám trên da).

Thuốc 7 màu trị hắc lào được không?

Thuốc 7 màu là một loại thuốc bôi ngoài da dạng thuốc mỡ với thành phần chính là betamethasone, đây là một loại corticoid có tính kháng viêm mạnh, làm teo các mụn nước trên vùng da nhiễm nấm hắc lào cũng như ức chế hoạt động của vi nấm trên da. Vậy nên hiệu quả điều trị trong những ngày bôi đầu tiên là rất cao. Dẫn đến người bệnh nghĩ rằng quá trình điều trị đang diễn ra rất tốt vì thấy các mụn nước teo nhỏ và biến mất rất nhanh cũng như giảm hẳn cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Tuy nhiên, sự thật là corticoid có khả năng che khuất các dấu hiệu của căn bệnh hắc lào. Hơn thế nữa khả năng đề kháng tự nhiên của da và cơ thể bị giảm. Trong tất cả các phương pháp điều trị tây y đều phải rất thận trọng về liều lượng và thời gian điều trị vì sẽ rất dễ đến vấn đề “nghiện corticoid” mà bệnh dây dưa không thể dứt hẳn.

Trị bệnh vảy nến bằng thuốc 7 màu

Bệnh nhân khi đến thăm khám bệnh vảy nến khi mới chớm hầu hết sẽ được chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh chống ngứa, chống viêm nhiễm kết hợp kem bôi bảy màu. Đây là một loại kem có khả năng chống viêm, ức chế hoạt động của các vi khuẩn chữa bệnh vảy nến hữu hiệu.

Để sử dụng thuốc hiệu quả bạn không nên bôi theo đúng liều lượng. Một ngày bôi kem 2 lần vào buổi sáng sớm và tối để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất, chỉ sử dụng trong vòng 7-10 ngày nếu thuốc không phát huy tác dụng thì ngưng. Bởi khi đó có dùng thêm thuốc hầu như cũng không phát huy tác dụng, ngoài ra còn tránh những tác dụng phụ khác nữa.

Số đăng ký: VN-5434-01

Dạng bào chế: Kem

Đói gói: Hộp 1 tuýp 10g

Nhà sản xuất: Dongkwang Pharm Co., Ltd – HÀN QUỐC

Nhà đăng ký: Dongkwang Pharm Co., Ltd – HÀN QUỐC

Thành phần: Betamethasone, Clotrimazole, Gentamicin

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bệnh nhân không được tự ý áp dụng những thông tin này, việc sử dụng thuốc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và người có chuyên môn.

5/5 - (1 vote)