Thuốc tránh thai escapelle có tốt không? Cách dùng, tác dụng

Thuốc tránh thai escapelle có tốt không? Thuốc tránh thai escapelle hiệu quả như thế nào? Cách dùng thuốc tránh thai escapelle đúng cách nhất?

Thuốc tránh thai cấp tốc escapelle có tốt không?

Thuốc tránh thai khẩn cấp escapelle chỉ là một biện pháp tránh thai bị động, dùng cho những “tình trạng khẩn cấp”. Không dùng biện pháp này thay cho các phương pháp tránh thai thông thường khác.

Thuốc tránh thai khẩn cấp escapelle
Thuốc tránh thai khẩn cấp escapelle

Theo ước tính, Escapelle ngăn chặn khoảng 84% trường hợp mang thai. Thuốc tránh thai này còn có ưu điểm chỉ dùng một viên duy nhất uống trong vòng 72 giờ sau khi quan hệ và có hiệu lực bảo vệ trong vòng 120 giờ, khác với liều uống thông thường với hai lần uống cách nhau 12 giờ.

Cách dùng thuốc tránh thai khẩn cấp escapelle

Bạn nên sử dụng 1 viên trong vòng 72 giờ sau khi giao hợp không bảo vệ và không muộn hơn 72 giờ sau khi giao hợp không được bảo vệ.

Bạn nên sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ và kiểm tra thông tin trên nhãn để được hướng dẫn dùng thuốc chính xác. Đặc biệt, bạn không sử dụng thuốc với liều lượng thấp, cao hoặc kéo dài hơn so với thời gian được chỉ định.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng thuốc, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ.

Khi nào nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp escapelle

Sau quan hệ tình dục không được bảo vệ do không áp dụng bện pháp tránh thai hoặc có áp dụng nhưng thất bại: rách, tuột bao cao su; xuất tinh ra ngoài âm đạo không kịp, tính nhầm ngày rụng trứng, có uống thuốc tránh thai hàng ngày nhưng lại quên 3 viên trở lên; bị cưỡng bức quan hệ tình dục…).

Trong trường hợp bạn thường xuyên giao hợp, hãy đến bác sĩ tư vấn để áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn và phù hợp hơn.

Lạm dụng thuốc tránh thai escapelle có thể dẫn đến mất kinh

Viên tránh thai này được sản xuất với mục đích đề phòng mang thai ngoài ý muốn trong những trường hợp khẩn cấp, giảm bớt các quyết định nạo phá thai thường tiềm ẩn nhiều tai biến nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Tuy nhiên, nếu dùng Escapelle qúa thường xuyên sẽ không đúng với chỉ định của thuốc, hơn nữa còn gây ra nhiều tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Lời khuyên khi dùng thuốc tránh thai cấp tốc

Thuốc tránh thai khẩn cấp không được khuyên dùng thường xuyên vì rất dễ gây rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt về sau. Bác sĩ khuyến cáo, các bạn gái chỉ nên coi viên tránh thai khẩn cấp như một biện pháp cuối cùng khi định tránh thai, chớ nên lạm dụng. Tốt nhất, các bạn nên trang bị cho mình kiến thức về sức khỏe sinh sản, với quan hệ tình dục, cần đứng ở vị trí chủ động. Nếu bạn đã sẵn sàng cho “chuyện ấy” thì cũng phải thể hiện trách nhiệm với bản thân bằng cách sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn bởi dù xảy ra bất cứ “sự cố” gì thì chính bạn sẽ là người phải chịu thiệt thòi nhất.

Để sử dụng thuốc tránh thai an toàn và hiệu quả nhất, bạn nên đến các trung tâm tư vấn sức khoẻ sinh sản nhằm chọn được loại phù hợp. Tuy nhiên, bất cứ loại thuốc nào cũng để lại ít nhiều ảnh hưởng, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng nếu chưa sinh con lần nào hoặc muốn sinh tiếp.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bệnh nhân không được tự ý áp dụng những thông tin này, việc sử dụng thuốc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và người có chuyên môn.

5/5 - (1 vote)