Thuốc tránh thai ase victoria có tốt không? Cách dùng, lưu ý

Nhiều người thắc mắc thuốc tránh thai ase victoria là thuốc gì?Thuốc tránh thai ase victoria tác dụng hiệu quả như thế nào? Dùng có gây phản ứng phụ hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp những điều này.

Thuốc tránh thai khẩn cấp victoria là thuốc gì?

Thuốc tránh thai ase victoria được biết là thuốc tránh thai khẩn cấp. Mỗi viên nén có chứa:

  • Levonorgestrel ……………………………..1,5 mg
  • Tá dược : Lactose , tinh bột sắn , magnesi , povidone vừa đủ 1 viên
thuốc tránh thai ase victoria
Thuốc tránh thai ase victoria

Levonorgestrel là một chất Progestogen tổng hợp dẫn xuất từ Nortestosteron. Levonorgestrel là thuốc ức chế phóng noãn . Với nội mạc tử cung , thuốc làm biến đổi giai đoạn tăng sinh do estrogen sang giai đoạn chế tiết. Tác dụng tránh thai của Levonorgestrel là làm thay đổi dịch nhày cổ tử cung , tạo nên một hàng rào ngăn cản sự di chuyển của tinh trùng vào tử cung. Quá trình làm tổ của trứng bị ngăn cản do những biến đổi về cấu trúc của nội mạc tử cung.

Cách dùng thuốc tránh thai khẩn cấp ase victoria

Dùng đường uống, uống 1 viên duy nhất. Uống trong vòng 72 giờ sau khi giao hợp, uống càng sớm càng tốt , tốt nhất là trong vòng 48 giờ . Nếu nôn trong vòng 2 giờ sau khi uống thì phải uống bù ngay viên khác.

Không dùng ase victoria để tránh thai hàng ngày.

Không dùng quá 2 viên/tháng.

Chú ý: Thuốc có thể uống bất cứ lúc nào trong chu kỳ kinh nguyệt , trừ khi trậm kinh.

Ai có thể dùng thuốc tránh thai ase victoria?

  • Nạn nhân bị hãm hiếp
  • Những cặp vợ chồng bị rách bao cao su trong khi quan hệ tình dục
  • Những phụ nữ bị dụ dỗ, lừa gạt quan hệ tình dục khi bị ảnh hưởng của đồ uống hoặc thuốc ngủ…
  • Phụ nữ đang cho con bú : Được dùng vì thuốc không gây hại cho trẻ đang bú mẹ. Nếu bắt đầu dùng 6 tuần sau khi đẻ thì thuốc không làm giảm tiết sữa mẹ.

Ai không nên dùng thuốc tránh thai ase victoria?

Quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Mang thai hoặc nghi ngờ mang thai , chảy máu âm đạo bất thường không chuẩn đoán được nguyên nhân , viêm tác tĩnh mạch hoạc bệnh huyết khối tắc mạch thể hoạt động , bệnh gan cấp tinh, u lành hoặc ác tính, có tiền sử ung thư vú , buồng trứng và tử cung, vàng da hoặc ngứa dai dẳng trong lần có thai trước.

Lưu ý khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp victoria

  • Thuốc tránh thai khẩn cấp được coi là an toàn (hiệu quả đạt 75%) nhưng không được sử dụng như một biện pháp tránh thai thường xuyên. Trong một tháng không nên dùng quá 2 lần vì càng dùng nhiều thì hiệu quả càng giảm.
  • Có tới 50% số phụ nữ dùng thuốc tránh thai khẩn cấp bị buồn nôn và nôn. Như vậy, hiệu quả của thuốc sẽ bị giảm, chưa kể các tác dụng phụ khác như kinh nguyệt không đều, rong huyết, đau đầu, chóng mặt…
  • Nếu sau khi uống bị nôn thì phải uống ngay liều khác để thay thế. Nếu sau khi uống 2 giờ mới nôn thì không cần uống bù. Nhất thiết phải uống đủ 2 liều mới có tác dụng.
  • Thuốc tránh thai khẩn cấp không được khuyên dùng thường xuyên vì rất dễ gây rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt về sau.

Để sử dụng thuốc tránh thai an toàn và hiệu quả nhất, bạn nên đến các trung tâm tư vấn sức khoẻ sinh sản nhằm chọn được loại phù hợp. Tuy nhiên, bất cứ loại thuốc nào cũng để lại ít nhiều ảnh hưởng, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng nếu chưa sinh con lần nào hoặc muốn sinh tiếp.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bệnh nhân không được tự ý áp dụng những thông tin này, việc sử dụng thuốc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và người có chuyên môn.

2/5 - (1 vote)