Đắp mặt bằng sữa mẹ có tốt không? Cách làm đẹp sau sinh

Đắp mặt bằng sữa mẹ là một trong những cách làm đẹp hiệu quả nhất mà không phải ai cũng biết. Trong sữa mẹ có đầy đủ các khoáng chất và vitamin cần thiết để nuôi dưỡng và giúp da trở nên trắng mịn màng. Dưới đây là 2 cách làm đẹp sau sinh bằng sữa mẹ mà các bạn cần biết qua.

Đắp mặt bằng sữa mẹ có tốt không?

Phụ nữ sau sinh có những thay đổi về nội tiết tố khiến da trở nên nhạy cảm hơn và dễ nổi mụn. Chính vì thế, các mẹ sau sinh cần chú ý đến làn da của mình và chăm sóc hồi phục lại vẻ đẹp, hạn chế lão hóa.

Nếu các mẹ còn chưa biết sử dụng sản phẩm dưỡng da nào an toàn và hiệu quả thì có thể sử dụng trực tiếp sữa mẹ. Sữa mẹ có đặc tính kháng khuẩn của axit lauric và kháng thể giúp tẩy sạch mụn trứng cá một cách tự nhiên.

Làm đẹp sau sinh bằng sữa mẹ có hiệu quả không?
Sữa mẹ đắp mặt sau sinh có hiệu quả không?

Chuẩn bị:

  • 5-10 ml sữa mẹ hoặc một nửa chén nhỏ
  • Bông tẩy trang
  • Có thể chuẩn bị thêm tinh nghệ vàng, mật ong

Cách 1: Thoa trực tiếp sữa mẹ lên da

  • Tẩm ướt bông tẩy trang bằng sữa mẹ, thoa và massage nhẹ nhàng lên da. Có thể xoa nhẹ nhàng từ dưới cằm lên hai tai, từ mũi sang hai bên để da thẩm thấu sữa mẹ nhiều hơn, giúp cơ mặt săn chắc gọn gang hơn sau sinh.
  • Để sữa mẹ khô tự nhiên sau đó lại thoa và massage lại. Làm như vậy 3-4 lần. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Bạn có thể sử dung sữa mẹ để làm trắng da tuần 3-4 lần. Chắc chắn bạn sẽ có làn da vô cùng láng mịn và trắng sáng.

Cách 2: Trộn sữa mẹ với tinh nghệ vàng và mật ong hoặc lòng đỏ trứng gà

  • 5-10 ml sữa mẹ, 1 thìa nghệ, 1 thì café mật ong, có thể thêm lòng đỏ trứng gà nếu muốn. Trộn sữa mẹ và các nguyên liệu khác thành hỗn hợp sệt để thành loại mặt nạ tự nhiên thần kì làm trắng da sau sinh.
  • Rửa mặt sạch sau đó đắp mặt nạ sữa mẹ lên da trong vòng 10-30 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm. Tuần bạn có thể đắp mặt nạ nghệ và sữa mẹ 1-3 lần. Chắc chắn rằng bạn sẽ bất ngờ về làn da trắng sáng của mình sau 3 tháng 10 ngày ở cữ.
Trộn sữa mẹ với tinh nghệ vàng và mật ong hoặc lòng đỏ trứng gà
Trộn sữa mẹ với tinh nghệ vàng và mật ong hoặc lòng đỏ trứng gà

Trường hợp bạn muốn làm mặt nạ tinh bột nghệ thì hãy xem chi tiết trong bài viết 3 Cách làm mặt nạ nghệ dưỡng da vô cùng hiệu quả nhé!

Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 vote)