Có nên đắp mặt nạ nghệ qua đêm hay không mọi người?

Đắp mặt nạ nghệ là một trong những cách giúp làm đẹp da cho phụ nữ. Đây là cách làm tốt cho phụ nữ. Tuy nhiên, không phải bất kỳ thời gian nào cũng có thể sử dụng mặt nạ nghệ đắp mặt. Và một câu hỏi được đặt ra đó là, có nên đắp mặt nạ nghệ qua đêm hay không? Hay đắp mặt nạ qua đêm có tốt cho da phụ nữ không? Dưới đây là một số thông tin mà các bạn cần xem kỹ nhé!

Có nên đắp mặt nạ nghệ qua đêm hay không mọi người?
Có nên đắp mặt nạ nghệ qua đêm hay không mọi người?

Phần lớn nữ giới nghĩ rằng đắp mặt nạ nghệ càng lâu càng giúp da có được nhiều lợi ích. Và trong lúc đắp mặt nạ họ tranh thủ làm một số công việc khác như: xem phim, đọc truyện, lướt mạng. Thậm chí, có lúc họ hoàn toàn quên đi lớp mặt nạ nghệ, có khi họ để mặc nó khô khốc, bong tróc trên da.

Thực ra, việc lưu giữ mặt nạ nghệ quá lâu trên da là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Nó khiến bạn không những không đạt được hiệu quả mong muốn mà còn khiến cho bề mặt da bị mất đi độ ẩm.

Trong khi đó, chúng ta chỉ nên dùng tinh bột nghệ đắp mặt chỉ trong khoảng 15 – 20 phút thôi! Thời gian này đủ để da hấp thụ các chất dinh dưỡng từ nghệ và độ ẩm của da cũng được bổ sung trở lại.

chỉ nên dùng tinh bột nghệ đắp mặt chỉ trong khoảng 15 - 20 phút
chỉ nên dùng tinh bột nghệ đắp mặt chỉ trong khoảng 15 – 20 phút

Mặt khác, không chỉ riêng về mặt nạ nghệ mà các sản phẩm mặt nạ dưỡng da đều khuyến cáo tránh để qua đêm. Ngay cả khi loại mặt nạ đó chuyên dùng cho ban đêm thì bạn cũng không dám chắc nó sẽ không hút nước từ da, làm da khô thêm.

các sản phẩm mặt nạ dưỡng da đều khuyến cáo tránh để qua đêm
các sản phẩm mặt nạ dưỡng da đều khuyến cáo tránh để qua đêm

Hơn nữa, khi bạn nghỉ ngơi, làn da cũng cần được nghỉ ngơi và tái tạo. Lúc này tuyến nhờn hoạt động mạnh, nếu bị bít kín, da sẽ không thể “hô hấp”. Lúc đó hậu quả sẽ như thế nào? Nếu lớp mặt nạ được đắp quá dày thì mức độ nguy hiểm càng cao hơn.

Điều này có thể đúng ở một khía cạnh nhỏ khi chúng khiến cho nhiệt độ bề mặt da tăng, thúc đẩy lưu thông máu, làm cho chất dinh dưỡng thẩm thấu tốt hơn vào tế bào. Bề mặt da sẽ không bị bốc hơi, nước giữ lại trong các lớp biểu bì khiến da mịn và săn chắc. Nhưng tác động của nhiệt cũng khiến lỗ chân lông mở rộng và cho phép tích tụ bụi bẩn vào sâu bên trong da nhiều hơn.

Không nên đắp mặt nạ nghệ qua đêm
Không nên đắp mặt nạ nghệ qua đêm

Đắp mặt nạ nghệ qua đêm cũng thúc đẩy sự xuất hiện của những nếp nhăn. Việc da mặt bạn dễ bị khô và mất đi độ ẩm tự nhiên phần lớn là do đắp mặt nạ nghệ quá thời gian cho phép. Làn da sẽ bị thít chặt lại và dễ tạo thành các nếp nhăn mới.

Những điều cần lưu ý khi dùng tinh bột nghệ đắp mặt
Những điều cần lưu ý khi dùng tinh bột nghệ đắp mặt

Không những thế, nếu việc làm đẹp từ tinh bột nghệ qua đêm diễn ra thường xuyên, bạn sẽ vô tình làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên bề mặt da khiến da bạn không còn khả năng chống lại những tác động môi trường. Điều đó làm cho da trở nên yếu và dễ bị tổn thương hơn.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 vote)