Thuốc tránh thai drosperin có giảm cân không hay tăng cân?

Dùng thuốc tránh thai drosperin có hiệu quả không? Đây là thắc mắc của khá nhiều người khi quan tâm đến sản phẩm thuốc tránh thai drosperin. Vậy thật sự loại thuốc tránh thai này có hiệu quả không, có giảm cân hay tăng cân? Mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Thành phần

Thuốc tránh thai hàng ngày Drosperin loại 28 viên với 21 viên màu be, mỗi viên thuoc: Drosperin 3mg, Ethynylestradiol 0,03mg & 7 viên giả dược trắng hình elip.

Thuốc tránh thai drosperin có tốt không?

Drosperin 30 là thuốc nội tiết ngừa thai dùng theo chu kỳ, 21 ngày là thuốc nội tiết ngừa thai, 7 viên sau là viên không có hoạt tính. Nhà sản xuất cho vào nhằm mục đích tạo thói quen dùng thuốc mỗi ngày, tránh quên thuốc, thường 7 viên đó là thuốc bổ.

Thuốc tránh thai drosperin
Thuốc tránh thai drosperin

Thuốc tránh thai drosperin có giảm cân không?

Với việc nghiên cứu ra Drosperin là một progesterone thế hệ thứ 4 có tác dụng ngăn ngừa giữ muối và nước trong cơ thể người dùng, theo cơ chế đối kháng với thụ thể mineralocorticoid, giúp cơ thể gia tăng thải nước và muối khoáng qua nước tiểu, thuốc tránh thai drosperin không chỉ giúp tránh thai, ngừa thai mà còn giúp giảm cân.

Các nghiên cứu khoa học tại châu Âu khi khảo sát trên người dùng cũng cho thấy, thuốc tránh thai chứa Drospirenone giúp giảm cân nặng ở mức từ 1- 2 kg trong thời gian sử dụng liên tục 20 chu kỳ kinh nguyệt. Đó là lý do tại sao ngày càng có nhiều phụ nữ trên thế giới dùng thuốc tránh thai chứa Drospirenone như một lựa chọn thông minh để vừa tránh thai an toàn, vừa giúp giảm cân, duy trì những đường cong cơ thể hấp dẫn đầy nữ tính của mình.

Cách sử dụng thuốc tránh thai drosperin

Uống 1 viên cùng thời điểm mỗi ngày, 28 ngày liên tục theo thứ tự được chỉ trên hộp thuốc. Uống viên số 1 vào ngày đầu tiên hành kinh của chu kỳ. Nếu quên 1 viên có hoạt tính: uống ngay khi nhớ, cho dù uống 2 viên trong cùng ngày, sau đó tiếp tục uống theo lịch trình.

Nếu quên uống 2 viên có hoạt tính liên tiếp trong tuần 1 hoặc 2: uống 2 viên mỗi ngày trong 2 ngày liên tiếp tiếp theo, ở thời điểm bình thường; sau đó tiếp tục uống theo lịch trình.

Nếu quên uống 2 viên có hoạt tính liên tiếp trong tuần 3 hoặc quên uống trên 3 viên có hoạt tính liên tiếp trong vòng 3 tuần đầu tiên: bỏ các viên còn lại, bắt đầu viên số 1 vỉ mới ngay ngày kế tiếp. Có thể dùng lúc đói hoặc no: Nếu uống thuốc gây ra nôn hoặc khó chịu dạ dày thì uống trong các bữa ăn.

Lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai drosperin

Để sử dụng thuốc tránh thai an toàn và hiệu quả nhất, bạn nên đến các trung tâm tư vấn sức khoẻ sinh sản nhằm chọn được loại phù hợp. Tuy nhiên, bất cứ loại thuốc nào cũng để lại ít nhiều ảnh hưởng, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng nếu chưa sinh con lần nào hoặc muốn sinh tiếp.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bệnh nhân không được tự ý áp dụng những thông tin này, việc sử dụng thuốc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và người có chuyên môn.

Đánh giá bài viết