Thuốc tránh thai bocnior có hiệu quả không? Tác dụng phụ

Thuốc tránh thai bocnior là thuốc tránh thai khẩn cấp. Liệu khi dùng thuốc tránh thai này có gây ra tác dụng phụ không? Câu trả lời có trong bài viết dưới đây.

Thuốc bocinor là thuốc gì?

Bocinor là thuốc tránh thai, ngừa thai khẩn cấp dùng sau các cuộc giao hợp không dùng biện pháp tránh thai hoặc biện pháp tránh thai đã dùng không đạt hiệu quả.

Thuốc tránh thai bocnior
Thuốc tránh thai khẩn cấp bocinor có tốt không

Thời gian tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp là trong vòng 72 sau lần giao hợp không được bảo vệ. Song nếu trứng thụ tinh đã làm tổ thì việc dùng thuốc xem như không có hiệu quả.

Thành phần

Levonorgestrel: ,5 mg

Tá dược: Vừa đủ 1 viên

Cách dùng thuốc tránh thai bocinor

Uống viên thuốc này trong trong vòng 72 giờ sau cuộc giao hợp không dùng biện pháp tránh thai khác. Tuy nhiên dùng càng sớm càng có hiệu quả bạn nhé.

Nếu nôn trong vòng 3 giờ sau khi uống, cần uống bù viên khác ngay.

Có thể uống vào bất kỳ thời gian nào của chu kỳ kinh, trừ khi bị trễ kinh.

Sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, nên dùng các phương pháp tránh thai màng chắn (như bao cao su) cho đến chu kỳ kinh tiếp theo. Không chống chỉ định dùng Bocinor trong thời gian dùng cho các loại thuốc tránh thai thông thường khác có chứa hormon.

Thuốc tránh thai bocinor có hiệu quả không?

Sau khi quan hệ, trong vòng 72 giờ, bạn sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp bocinor. Để nhận biết hiệu quả, bạn chỉ cần theo dõi những biểu hiện sau:

Nếu Bạn đã uống mà bị ra máu thì coi như việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp đã thành công.

Nếu không ra máu thì phải theo dõi nếu chậm kinh thì hãy thử thai sớm nhé.

Bạn hãy tính ngày ra máu đó là ngày đầu tiên của kỳ kinh mới nhé và tiếp tục theo dõi tháng tiếp theo . Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ nên uống trung bình 3 tháng 1 lần thôi bạn nên cân nhắc và lựa chọn biện pháp phù hợp hơn nhé

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp bocinor

Thuốc tránh thai khẩn cấp không được khuyên dùng thường xuyên vì rất dễ gây rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt về sau.

Để sử dụng thuốc tránh thai an toàn và hiệu quả nhất, bạn nên đến các trung tâm tư vấn sức khoẻ sinh sản nhằm chọn được loại phù hợp. Tuy nhiên, bất cứ loại thuốc nào cũng để lại ít nhiều ảnh hưởng, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng nếu chưa sinh con lần nào hoặc muốn sinh tiếp.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bệnh nhân không được tự ý áp dụng những thông tin này, việc sử dụng thuốc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và người có chuyên môn.

5/5 - (1 vote)