Thuốc tránh thai newlevo có tốt không? Cách uống như thế nào?

Bạn muốn tìm hiểu về công dụng và cách dùng thuốc tránh thai newlevo? Dùng thuốc tránh thai newlevo có hiệu quả không? Bài viết sẽ giúp bạn có lời giải đáp chính xác nhất.

Thuốc tránh thai newlevo có tốt không?

Đây là loại thuốc tránh thai sử dụng được cho các mẹ mới sinh và đang cho con bú. Sử dụng thuốc tránh thai Newlevo từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt, cho đến hết 28 ngày mỗi ngày 1 viên và lặp lại chu kỳ tương tự.

Thuốc tránh thai newlevo
Thuốc tránh thai newlevo màu trắng

Tuy nhiên trong khoảng 14 ngày đầu sử dụng, thuốc tránh thai Newlevo chưa có hiệu quả tránh thai triệt để. Vì vậy bạn nên áp dụng một vài biện pháp tránh thai phụ, để đảm bảo hiệu quả ngừa thai tốt nhất.

Số Đăng ký: QLĐB-171-10

Số Đăng ký: QLĐB-171-10

Dạng bào chế: Viên nén ép vỉ Quy cách đóng gói: Hộp 1 vỉ 28 viên

Ai có thể dùng tránh thai newlevo?

Thuốc tránh thai dùng được cho mọi đối tượng phụ nữ, đặc biệt sử dụng cho người cho con bú.

Công dụng thuốc tránh thai newlevo

Thuốc tránh thai newlevo thuốc kết hợp của các hormone estrogen và progesterone để ngăn chặn sự rụng trứng. Một người phụ nữ không thể có thai nếu cô ấy không rụng trứng vì không có trứng được thụ tinh. Thuốc tránh thai cũng hoạt động bằng cách làm dày niêm mạc xung quanh cổ tử cung, làm cho tinh trùng khó qua tử cung vào thụ tinh với trứng đã rụng.

Các hormone trong thuốc tránh thai cũng ức chế phóng noãn làm cho trứng không rụng được, khi tinh trùng vào sẽ không gặp được trứng. Do đó sẽ không thụ thai.

Newlevo là thuốc tránh thai dùng cho phụ nữ đang cho con bú. Vỉ có 28 viên. Uống viên đầu tiên vào thời điểm chắc chắn không có thai đối với phụ nữ đang cho con bú không có kinh. Uống hết vỉ này thì uống sang vỉ kế tiếp không nghỉ ngày nào bạn nhé, cũng không chờ có kinh mới uống vỉ khác, bạn cứ uống đều ngày nào cũng uống, tốt nhất bạn nên uống vào một giờ nhất định trong ngày sẽ làm tác dụng của thuốc cao hơn.

Cách uống thuốc tránh thai newlevo

Uống bắt đầu từ ngày đầu của chu kì kinh nguyệt, Lấy viên theo chỉ dẫn bằng mũi tên trên vỉ, uống 1 viên mỗi ngày vào cùng 1 giờ, uống không ngăt quãng trong suốt thời gian muốn tránh thai – Thuốc nên được uống liên tục kể cả khi có chảy máu hay không.. Nếu có, một biện pháp ngừa thai phụ nên được áp dụng cho đến khi uống hết 14 viên thuốc đầu tiên.

Nếu lỡ quên uống 1 viên thì cần uống ngay viên đó khi nhớ ra, nếu muộn trên 3 giờ nên sử dụng 1 biện pháp tránh thai phụ trong 14 ngày tiếp theo và vẫn uống tiếp tục như thường lệ.

Nếu bị ói mửa hoặc tiêu chảy thì tác dụng tránh thai bị ảnh hưởng và cũng nên áp dụng 1 biện pháp tránh thai phụ cho đến hết 14 ngày sau khi ngừng ói mửa hoặc tiêu chảy.

Trên vỉ có đánh số từ 1 – 28, khi dùng, lần lượt từ 1 đến 28. Viên số 1 ngay sau khi sạch kinh. Khi quên uống, xác định được đã quên bao nhiêu viên.

Những người không được uống thuốc tránh thai newlevo

  • Không dùng cho những người có tiền sử nghẽn mạch huyết khối, ra máu âm đạo bất thường không rõ nguyên nhân, thiếu máu do di truyền với sự xuất hiện dạng bất thường của Hemoglobin (Thiếu máu thể bào liên), ung thư vú hoặc có tiền sử ung thư vú.
  • Ung thư gan hoặc có tiền sử ung thư gan, tiền sử nhồi máu cơ tim, tiền sử nhiễm herpes khi mang thai, tiền sử vàng da hoặc ngứa khi mang thai, tiền sử đột quỵ, vàng da mặt (Hội chứng Rôta), rối loạn chuyển hoá có tính gia đình gây vàng da nhẹ (Hội chứng Dubin-Johnson).
  • Có thai, bệnh tiểu đường biến chứng tim mạch, suy giảm chức năng gan
  • Mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai avalo

Để sử dụng thuốc tránh thai an toàn và hiệu quả nhất, bạn nên đến các trung tâm tư vấn sức khoẻ sinh sản nhằm chọn được loại phù hợp. Tuy nhiên, bất cứ loại thuốc nào cũng để lại ít nhiều ảnh hưởng, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng nếu chưa sinh con lần nào hoặc muốn sinh tiếp.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bệnh nhân không được tự ý áp dụng những thông tin này, việc sử dụng thuốc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và người có chuyên môn.

Đánh giá bài viết