Ery Children 250mg là thuốc gì? Công dụng, cách dùng

Thuốc Ery Children 250mg là thuốc kháng sinh, thuộc phân nhóm kháng khuẩn, ký sinh trùng, nấm virus. Thuốc được bào chế ở dạng cốm hạt đóng gói. Loại thuốc này được sử dụng để chữa trị các bệnh về răng miệng, tai mũi họng…. Để biết rõ hơn về công dụng, cách dùng thuốc Ery Children, mời các bạn xem qua thông tin dưới đây.

Ery child 250mg là thuốc gì?

  • Nhà sản xuất: Bouchara Recordati
  • Nhà phân phối: Tedis
  • Thành phần: Mỗi gói: Erythromycin ethylsuccinate 240.000 đơn vị tương đương với Erythromycin base 250 mg.

Chỉ định/Công dụng thuốc Ery Children

Thuốc Ery Children có tác dụng điều trị:

  • Viêm phổi không điển hình (bất kể độ nặng và cơ địa), viêm họng, viêm xoang cấp, viêm phế quản cấp bội nhiễm, đợt kịch phát viêm phế quản mãn, bệnh phổi cộng đồng ở một số đối tượng
  • Nhiễm trùng da lành tính, nhiễm trùng răng miệng, nhiễm trùng sinh dục không do lậu cầu
  • Hóa liệu pháp dự phòng các đợt tái phát của thấp khớp cấp trong trường hợp bệnh nhân bị dị ứng với beta-lactam.

thuốc Ery Children

Liều dùng/Hướng dẫn sử dụng thuốc Ery Children

Trẻ em 1 – 8tuổi: 30-50 mg/kg/ngày, chia 2-3 lần. Thời gian điều trị viêm họng thường là 10 ngày.

Cách dùng: Tốt nhất dùng trước khi ăn. Hòa tan với nửa ly nước.

Chống chỉ định: Dị ứng với thành phần thuốc.

Thận Trọng: Tiêu chảy.

Phản ứng phụ: Rối loạn tiêu hóa. Biểu hiện dị ứng da. Hiếm: viêm gan, tổn thương gan.

Thuốc Ery Children tương tác với thuốc nào?

  • CCĐ phối hợp: ergotamine, dihydroergotamin, cisaprid, mizolastin, pimozid, bepridil, terpenadin và astemizol. Không nên phối hợp: chất đồng vận dopamine, buspiron, carbamazepine, cyclosporine, tacrolimus, ebastin, theophylline, triazolam, tolterodin, halofantrin, disopyramid, lumefantrin, artemether, acid valproic, thuốc độc tai, penicillin.
  • Thận trọng phối hợp: alfentanil, thuốc chống đông đường uống, atorvastatin, simvastatin, lovastatin, digoxin, lisurid, midazolam, sidelnafil, verapamil, chloramphenicol, lincomycin, các thuốc có độc tính với gan.

Thuốc Ery Children có sử dụng được cho phụ nữ mang thai?

Các nghiên cứu về sinh sản trên động vật không cho thấy nguy cơ đối với thai nhưng không có nghiên cứu kiểm chứng trên phụ nữ có thai; hoặc các nghiên cứu về sinh sản trên động vật cho thấy có một tác dụng phụ (ngoài tác động gây giảm khả năng sinh sản) nhưng không được xác nhận trong các nghiên cứu kiểm chứng ở phụ nữ trong 3 tháng đầu thai kỳ (và không có bằng chứng về nguy cơ trong các tháng sau).

Những thông tin về thuốc Ery Children trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bệnh nhân không được tự ý áp dụng những thông tin này, việc sử dụng thuốc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và người có chuyên môn. Nếu tự ý áp dụng những thông tin này, chúng tôi không chịu trách nhiệm khi có rủi ro xảy ra.

Đánh giá bài viết