Thuốc Cadigesic extra công dụng và cách sử dụng

Thuốc Cadigesic extra là thuốc giảm đau được dùng để trị đau đầu, đau họng, đau do chấn thương, đau bụng kinh, đau sau khi thực hiện phẫu thuật, đau do chấn thương… Cùng tìm hiểu rõ hơn Cadigesic extra là thuốc gì, liều dùng, cách dùng, tác dụng phụ có thể gặp phải… trong bài viết dưới đây.

Cadigesic extra là thuốc gì?

Thành phần

Mỗi viên nén bao phim chứa:

  • Paracetamol 500 mg
  • Cafein 65 mg
  • Tá dược: Lactose, Tinh bột mì, Starch 1500, Polyvinyl pyrrolidon, Talc, Magnesi stearat, Natri starch glycolate, Hydroxypropylmethyl cellulose 606, Titan dioxyd, Polyethylen glycol 6000, Ethanol 96%, Nước tinh khiết.

Phân loại

CADIGESIC extra là thuốc giảm đau, hạ sốt có tác dụng lên thần kinh trung ương.

Dạng trình bày

Vỉ 10 viên. Hộp 10 vỉ

Bảo quản

  • Bảo quản thuốc ở nơi khô thoáng, nhiệt độ dưới 300C, tránh ánh sáng.
  • Để thuốc xa tầm tay trẻ em.

thuoc-cadigesic-extra

Chỉ định thuốc Cadigesic extra

Cadigesic extra làm giảm các triệu chứng sốt, đau nhức như nhức đầu, đau răng, đau nhức do cảm cúm, đau sau khi tiêm ngừa hay nhổ răng, đau do hành kinh, đau họng, đau nhức cơ xương, đau do viêm khớp.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Nếu cần biết thêm thông tin, xin hỏi ý kiến bác sĩ.

Liều dùng và cách dùng thuốc Cadigesic extra

  • Liều dùng và thời gian dùng thuốc cho từng trường hợp cụ thể theo chỉ định của Bác sĩ điều trị. Liều dùng thông thường như sau:
    Người lớn: Dùng 1 – 2 viên/lần, 3 – 4 lần/ngày. Khoảng cách giữa 2 lần uống thuốc tối thiểu là 4 giờ, không quá 8 viên/ngày. Trong trường hợp suy thận, khoảng cách này là 4 – 8 giờ tùy theo mức độ suy thận.
  • Trẻ em từ 7 – 12 tuổi: 1 viên/lần, không quá 4 viên/ngày.

Cách dùng: Uống nguyên viên thuốc

Thận trọng khi sử dụng thuốc Cadigesic extra

  • Phụ nữ mang thai: Thận trọng cho phụ nữ mang thai. Chỉ dùng khi thật cần thiết.
  • Bệnh nhân suy gan phải giảm liều tuỳ theo mức độ bệnh gan, thận.

Tác dụng phụ của thuốc Cadigesic extra

Cadigesic extra được dung nạp tốt, các tác dụng phụ thường nhẹ và có thể hồi phục sau khi ngưng dùng thuốc.

Trên da hiếm khi phát ban hoặc ngứa, thường là ban đỏ hoặc mề đay nhưng đôi khi nặng hơn và có thể kèm theo sốt do thuốc và thương tổn niêm mạc. Trong một số ít trường hợp riêng lẻ, paracetamol đã gây giảm bạch cầu trung tính, giảm tiểu cầu và giảm toàn thể huyết cầu.

Cadigesic Extra giá bao nhiêu?

Giá bán thuốc Cadigesic Extra: 600 VNĐ/viên, loại hộp 10 vỉ x 10 viên. Giá thuốc có thể thay đổi, tùy từng bệnh viện, cửa hàng thuốc có thể khác nhau, tuy nhiên chênh lệch không đáng kể.

Một số thông tin về thuốc Cadigesic extra trên đây mong rằng giúp bạn đọc hiểu hơn về loại thuốc này, sử dụng sao cho đúng để đạt được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, bạn đọc cần chú ý thông tin mang tính chất tham khảo nên không tự ý mua thuốc về sử dụng mà cần phải có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Đánh giá bài viết