Thuốc tránh thai Newchoice có tốt không? Cách sử dụng

Uống thuốc tránh thai new choice có tốt không, cách sử dụng thuốc như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết nhất.

Thuốc tránh thai Newchoice có tốt không?

Thuốc tránh thai NewChoice có thể dùng để tránh thai thường nhật hay khẩn cấp tùy vào liều dùng, vì vậy NewChoice là sản phẩm được lựa chọn bởi số đông phụ nữ ở Việt Nam. Mỗi vỉ có 28 viên, ứng với chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày của các bạn nữ,trong đó 21 viên màu vàng có tác dụng tránh thai đánh số từ 1 đến 21 và 7 viên nâu chỉ là viên bổ máu đánh số từ 22 đến 28 các bạn nên lưu ý điều đó.

Thuốc tránh thai Newchoice
Viên uống tránh thai Newchoice

Hướng dẫn cách dùng thuốc tránh thai Newchoice

Tránh thai hàng ngày

  • Mỗi ngày uống một viên vào thời điểm không thay đổi. Uống viên vàng số 1 vào ngày đầu tiên của chu kỳ ( ngày bắt đầu hành kinh ), những ngày sau uống lần lượt đúng số thứ tự. Dùng thuốc đúng như vậy thì không cần dùng bất cứ một biện pháp tránh thai bổ sung nào khác.
  • Nếu lỡ quên một ngày thì hôm sau uống ngay viên bỏ quên cộng với viên quy định; lỡ quên hai ngày thì hôm tiếp sau uông ngay 2 viên đã quên cộng với viên quy định; cần bổ sung biện pháp tránh thai khác như bao cao su hoặc kiêng giao hợp.
  • Nếu tiêu chảy hoặc ói mửa trong vòng 4 giờ sau khi uống thuốc thì nên dùng bổ sung biện pháp tránh thai khác như đã nói.

Tránh thai khẩn cấp

  • Uống 4 viên trắng sau khi giao hợp không quá 72h (uống càng sớm càng tốt), sau đó 12h uống thêm 4 viên trắng nữa.
  • Do hiệu quả của thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc liều Yuzpe chỉ đạt khoảng 70-80% nên vẫn còn có khoảng 20-25% có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Do đó, sau khi uống liều Yuzpe, bạn gái cần theo dõi từ 14-21 ngày sau khi uống nếu thấy có máu kinh thì có nghĩa là không có thai, và ngược lại nếu không thấy có máu kinh thì bạn gái cần đến cơ sở y tế để được chẩn đoán thai sớm.

Lưu ý khi uống thuốc tránh thai Newchoice

Để sử dụng thuốc tránh thai an toàn và hiệu quả nhất, bạn nên đến các trung tâm tư vấn sức khoẻ sinh sản nhằm chọn được loại phù hợp. Tuy nhiên, bất cứ loại thuốc nào cũng để lại ít nhiều ảnh hưởng, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng nếu chưa sinh con lần nào hoặc muốn sinh tiếp.

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai new choice

  • Vẫn có thể xảy ra khả năng mang thai ngoài ý muốn khi sử dụng thuốc tránh thai, đặc biệt là khi sử dụng không đúng cách hoặc sai thời điểm.
  • Không có khả năng phòng ngừa sự lây nhiễm các bệnh qua đường quan hệ tình dục như sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục,…
  • Bên cạnh đó có thể xảy ra các trường hợp như đau bụng, chảy máu âm đạo không biết nguyên nhân, đau tức ngực, buồn nôn, đau vú,…

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bệnh nhân không được tự ý áp dụng những thông tin này, việc sử dụng thuốc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và người có chuyên môn.

5/5 - (10 votes)