Cách pha bột sắn dây giải rượu, mát gan uống sao cho chuẩn

Bột sắn dây là một thức uống được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ làm mát cơ thể mà nó còn có tác dụng giải rượu, làm mát gan, thanh lọc cơ thể. Nhưng cách pha bột sắn dây như thế nào là đúng cách để nước uống được ngon nhất thì không phải là ai cũng biết. Và nếu bạn cũng đang thắc mắc vấn đề này thì hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết qua nội dung chia sẻ dưới đây.

Bột sắn dây là tinh bột từ củ sắn dây, củ sắn dây có vị ngọt, mát, tính bình, đi vào kinh tỳ, vị, phế, bàng quang. Bột sắn dây là loại đồ uống giải khát có nhiều tác dụng đối với sức khỏe như : thanh nhiệt, sinh tân dịch, trừ phiền nhiệt, thông đại tiểu tiện, làm ra mồ hôi, giải độc.. Đặc biệt bột sắn dây giải rượu cực tốt nếu bạn biết cách pha và sử dụng đúng cách.

Cách pha bột sắn dây giải rượu

Ở Việt Nam, bột sắn dây chủ yếu được sử dụng để pha làm nước uống giải nhiệt vào mùa hè, tuy nhiên rất nhiều người thường cho hoa bưởi vào cho thơm mà không biết khi cho hoa bưởi vào sẽ làm mất dược tính và tác dụng của sắn dây. Dược phẩm bổ gan cũng chắc chắn rằng việc dùng bột sắn dây giải rượu cũng rất ít người biết, vì vậy Dược phẩm bổ gan sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách pha bột sắn dây giải rượu chuẩn nhất.

Cách pha bột sắn dây giải rượu, mát gan
Cách pha bột sắn dây giải rượu, mát gan

Nguyên liệu

  • Bột sắn dây : 6 thìa
  • Nước sôi để nguội : 200 ml
  • Chanh : 1 quả
  • Đường hoặc muối

Hướng dẫn chi tiết cách pha bột sắn dây giải rượu

Để pha bột sắn dây giải rượu bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách pha sau:

Cách 1: Pha bột sắn dây với chanh đường: Cho 200ml nước vào ly, sau đó cho bột sắn dây vào khuấy đều cho tan hết, thêm đường vào cho vừa khẩu vị, vắt thêm 1 quả chanh có thể cho đá vào cho dễ uống. Với những thành phần dinh dưỡng có trong sắn dây cùng với chanh, chắc chắn sẽ giúp bạn tỉnh táo tức thì khi uống. Khi bị ngộ độc rượu, say rượu bia..chỉ cần uống 1 ly nước sắn dây thì cơ thể sẽ tỉnh táo và hồi phục trở lại.

Cách 2: Pha bột sắn dây với muối: Cho 200ml nước vào lý, sau đó cho bột săn dây vào khuấy đều cho tan hết, thêm muối cho vừa khẩu vị. Cách pha bột sắn dây với muối để giải rượu này có thể sẽ khó uống với một số người nhưng lại có tác dụng giải rượu nhanh hơn vì đây là bài thuốc đông y giải rượu hiệu quả được rất nhiều người áp dụng. Thành phần dinh dưỡng có trong sắn dây cùng với muối sẽ giúp cơ thể phục hồi và tỉnh táo rất nhanh khi bị ngộ độc, say rượu bia.

Nước sắn dây giải rượu, mát gan
Nước sắn dây giải rượu, mát gan

Lưu ý : Nếu bạn không thích uống bột sắn dây quá loãng mà lỡ tay cho nhiều nước thì chỉ cần để khoảng 30 phút là bột sắn dây sẽ lắng xuống và bạn có thể đổ nước bớt đi.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn đọc cách pha bột sắn dây giải rượu, làm mát gan. Nhưng bên cạnh phương pháp này thì các bạn nên tìm hiểu thêm về bài thuốc mát gan.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

5/5 - (2 votes)