Hướng dẫn sử dụng thuốc tránh thai Naphalevo, giá bán

Thuốc tránh thai Naphalevo sử dụng đồng thời các thuốc kháng sinh có thể làm giảm tác dụng của thuốc do can thiệp vào hệ vi khuẩn đường ruột. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một số thông tin về thuốc, hướng dẫn sử dụng thuốc tránh thai Naphalevo, giá bán, sử dụng thuốc có tốt không….

Thành phần thuốc tránh thai Naphalevo

Thuốc tránh thai Naphalevo là sản phẩm của cổ phần dược phẩm Nam Hà- được thành lập từ năm 1960 tại Đức, qua hơn 56 năm phát triển và đã đạt tiêu chuẩn GMP, được Bộ Y Tế công nhận GMP – GLP – GSP WHO và tổ chức AFAQ (Pháp) công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

  • Levonorgestrel 30mcg
  • Tá dược vừa đủ 1viên
  • Tá dược gồm: Lactose, wheat starch, PVP K30, Magnesi stearat, Talc, Titan dioxyd, HPMC, vàng tartrazin, PEG 6000, cồn 90độ

Hướng dẫn sử dụng thuốc tránh thai Naphalevo

  • Uống viên thứ nhất vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt (ngày bắt đầu hành kinh). Uống mỗi ngày một viên không đứt quãng trong suốt thời gian muốn tránh thai.
  • Thuốc phải dùng vào một thời điểm cố định trong ngày, tốt nhất sau bữa cơm tối hoặc trước khi đi ngủ để giữ khoảng cách các lần dùng thuốc là 24 giờ. Nếu khoảng cách đó kéo dài hơn 27 giờ thì tác dụng tránh thai có thể bị giảm.
  • Trong chu kỳ đầu dùng thuốc cần áp dụng thêm một biện pháp tránh thai khác (không dùng phương pháp thân nhiệt) trong vòng 14 ngày đầu dùng thuốc.
  • Nếu viên thuốc không được uống vào giờ quy định hàng ngày thì viên thuốc quên đó phải được uống càng sớm càng tốt và viên thuốc tiếp theo uống vào giờ quy định như thường lệ nhưng phải dùng biện pháp tránh thai khác trong tháng đó (không dùng phương pháp thân nhiệt) cho đến khi thuốc đã dùng đều đặn trong 14 ngày.
  • Sau khi uống 1 viên thuốc nếu bị nôn sớm cần uống một viên thuốc nữa trong vòng 3 giờ thì mới duy trì được khả năng tránh thai. Trong trường hợp này sử dụng viên thuốc cuối cùng ở mỗi vỉ thuốc. Nếu nôn hoặc ỉa chảy kéo dài ảnh hưởng đến sự hấp thụ thuốc thì cần áp dụng thêm một biên pháp tránh thai khác trong vòng 14 ngày kể từ khi hết nôn mửa hoặc ỉa chảy.

Chảy máu kinh, chảy máu thấm giọt bất thường có thể xảy ra ở một số phụ nữ khi bắt đầu dùng thuốc nhưng sau một vài chu kỳ đầu kinh nguyệt lại trở lại đều đặn.

tranh-thai-naphalevo

Tương tác thuốc thuốc tránh thai Naphalevo

Các chất cảm ứng enzym gan như barbiturat, phenytoin, primidon, phenobarbiton, rifampicin, carbamazepin và griseofulvin có thể làm giảm tác dụng tránh thai của Naphalevo.

Đối với những phụ nữ đang dùng thuốc cảm ứng enzym gan điều trị dài ngày thì phải dùng một biện pháp tránh thai khác. Sử dụng đồng thời các thuốc kháng sinh có thể làm giảm tác dụng của thuốc do can thiệp vào hệ vi khuẩn đường ruột

Chống chỉ định thuốc tránh thai Naphalevo

  • Mang thai hoặc nghi ngờ mang thai.
  • Chảy máu âm đạo bất thường không chuẩn đoán được nguyên nhân.
  • Viêm tắc tĩnh mạch hoặc bệnh huyết khối tắc mạch thể hoạt động.
  • Bệnh gan cấp tính, u gan lành hoặc ác tính.
  • Carcinon vú hoặc có tiền sử bệnh đó.
  • Vàng da hoặc ngứa dai dẳng trong lần có thai trước

Thận trọng thuốc tránh thai Naphalevo

Naphalevo phải được dùng thận trọng đối với người động kinh, bệnh van tim, bệnh tuần hoàn não và với người có nguy cơ có thai ngoài tử cung và bệnh đái đường. Naphalevo có thể gây ứ dịch nên khi kê đơn phải theo dõi cẩn thận ở người hen suyễn, phù thũng.

Thời kỳ cho con bú thuốc tránh thai Naphalevo

Thuốc tránh thai Naphalevo dùng trong thời kỳ cho con bú không gây nguy hại gì cho trẻ em. Nên bắt đầu dùng 6 tuần sau khi đẻ thì thuốc không làm giảm tiết sữa nên là thuốc tránh thai được ưa thích trong thời kỳ cho con bú.

Tác dụng không mong muốn thuốc tránh thai Naphalevo

  • Có thể (ít gặp) gây kinh nguyệt không đều. Ở một vài phụ nữ có thể có cảm giác nhức đầu, trầm cảm, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, căng tức vú, tăng cân, ra máu.
  • Rất ít gặp làm giảm tình dục, rậm lông, ra mồ hôi, hói.

Ghi chú: “Thông báo cho bác sỹ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc”.

Quá liều và xử trí thuốc tránh thai Naphalevo

Chưa có thông báo nào cho thấy dùng quá liều thuốc gây tác dụng xấu nghiêm trọng. Do đó nói chung không cần thiết phải điều trị khi dùng quá liều. Tuy vậy, nếu quá liều được phát hiện sớm trong vòng 1 giờ và với liều lớn tới mức mà thấy nên xử trí thì có thể rửa dạ dày, hoặc dùng một liều ipecacuanha thích hợp.

Thuốc tránh thai Naphalevo giá bao nhiêu?

Giá thuốc Naphalevo tham khảo: 10.000 VNĐ/hộp. Giá có thể thay đổi cao hơn hoặc thấp hơn so với giá tham khảo, tùy thuộc vào nhà thuốc, nhưng chênh lệch không đáng kể.

Thuốc tránh thai Naphalevo có tốt không?

Naphalevo là thuốc tránh thai hàng ngày chỉ có progestin dành cho phụ nữ. Chính vì thế chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng loại thuốc tránh thai này, kể cả phụ nữ đang cho con bú.

  • Dạng bào chế: Viên nén bao phim
  • Quy cách đóng gói: Vỉ 28 viên, hộp 1 vỉ
  • Hạn dùng: 60 tháng kể từ ngày sản xuất. Không dùng nếu thấy viên thuốc bị phồng, mốc, biến màu hoặc thấy hiện tượng khác lạ và báo cho nhà sản xuất biết
  • Bảo quản: Nơi khô, tránh ánh sáng, nhiệt độ từ 15OC – 30OC
  • Tiêu chuẩn sử dụng: BP 2007

Những thông tin về Hướng dẫn sử dụng thuốc tránh thai Naphalevo chỉ mang tính chất tham khảo. Bệnh nhân không được tự ý áp dụng những thông tin này, việc sử dụng thuốc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và người có chuyên môn. Nếu tự ý áp dụng những thông tin này, chúng tôi không chịu trách nhiệm khi có rủi ro xảy ra.

Đánh giá bài viết