2 cách trị thâm quầng mắt cấp tốc với vitamin E

Cách trị thâm quầng mắt cấp tốc với vitamin E? Vitamin E là thần dược chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ, bạn biết chưa? Sử dụng vitamin E để làm đẹp da là phương pháp hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu 2 cách trị thâm quầng mắt cấp tốc với vitamin E.

Vì sao Vitamin E trị thâm quầng mắt hiệu quả?

Là một trong những thành phần quan trọng không thể thiếu trong ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm ngày nay, Vitamin E đã và đang là loại thần dược thần kỳ giúp dưỡng da, mượt tóc và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý liên quan đến tim mạch và huyết áp.

Nhờ vào các dưỡng chất chống oxi hóa, kích thích hệ thống miễn dịch và tăng cường collagen có sẵn bên trong, Vitamin E còn thực sự mang lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa, điều trị các chứng thâm, nám, chống nhăn và trẻ hóa các vùng quanh cửa sổ tâm hồn.

vitamin-e-than-duoc-tri-tham-quang-mat

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy Vitamin E trong các loại thực phẩm, dược mỹ phẩm và dạng viên nang nguyên chất.

Còn bây giờ, hãy tìm hiểu ngay một vài cách điều trị thâm mắt bằng Vitamin E hiệu quả nhé:

Trị quầng thâm mắt bằng Vitamin E viên nang nguyên chất

Tùy vào độ thâm và lan của quầng mắt, bạn có thể lấy từ 2 – 3 viên nang vitamin có thể tìm thấy dễ dàng trong các cửa hàng thuốc tây, chích lấy 1 lỗ nhỏ trên vỏ để ép lấy Vitamin E nguyên chất bên trong.

Sau đó dùng tăm bông nhẹ nhàng thấm vào bát chứa vitamin E nguyên chất thoa lên vùng da xung quanh mắt. Lưu ý không để vitamin dính vào trong mắt.

Sử dụng liệu pháp này vào mỗi tối trước khi đi ngủ để dành thời gian cho các dưỡng chất có trong vitamin thẩm thấu vào da và loại bỏ các hắc sắc tố trên biểu bì. Hiệu quả sẽ xuất hiện sau 1 – 4 tháng sử dụng.

tri-tham-quang-mat

Trị quầng thâm mắt bằng Vitamin E và dầu dừa

Để chế biến loại kem trị thâm mắt này trước tiên bạn cần chuẩn bị 2 – 3 viên nang Vitamin E nguyên chất, 1 ít dầu dừa tỷ lệ với ½ lọ kem dưỡng ẩm ít tác dụng phụ.

  • Dùng thìa mảnh trộn đều kem dưỡng với dầu dừa, tinh chất Vitamin E và giữ mát dùng dần.
  • Trước khi đi ngủ mỗi tối, bạn dùng ngón tay trỏ lấy một ít kem dưỡng chấm lên quầng thâm mắt từ phía đuôi lên đầu mắt.
  • Sau đó, nhẹ nhàng dùng ngón tay quệt thành vệt dài, tán nhẹ và thực hiện động tác xoay tròn trên vùng da bị ảnh hưởng, cẩn thận để kem không day vào mắt.
  • Để kem có thời gian thẩm thấu sâu vào bên trong, sau khi thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng với kem, bạn nên để chúng qua đêm đến sáng thì rửa sạch da với nước.

Để có được hiệu quả nhất định bạn nên chăm chỉ thực hiện các cách trên mỗi ngày và ít nhất trong 2 – 4 tháng.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng vaseline chống thâm mắt, bởi vaseline khóa ẩm và bảo vệ àn da vùng mắt khỏi bị tổn thương. Tuy nhiên tác dụng không đáng kể bằng 2 phương pháp trị thâm quầng mắc bằng vitamin E trên. Ngoài ra, để ngăn ngừa tình trạng thâm quầng mắt tái phát bạn nên chú ý đến các chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và làm việc hơn.

Trên đây là 2 cách trị thâm quầng mắt bằng vitamin E vô cùng đơn giản. Hãy áp dụng ngay để loại bỏ đôi mắt thâm quầng nhé.

Đánh giá bài viết