Vận động thế nào để giảm mỡ máu cao?

Mỡ máu cao hay máu nhiễm mỡ cần giảm mỡ máu kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm bệnh gây ra. Để quá trình điều trị mỡ máu cao hiệu quả nhất, người bệnh cần kết hợp chế độ ăn uống và vận động đúng cách. Dưới đây là bài Vận động thế nào để giảm mỡ máu cao?

2-6

+ Các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, đi xe đạp, bơi lội, …sẽ giúp cơ thể tiêu hao lượng mỡ được nhanh đồng thời không làm mất sức quá nhiều như các món thể thao nặng nhọc khác.

+ Chú ý vận động trên 30 phút bởi trong 20 phút đầu chỉ có lượng đường glucose được tiêu thụ, muốn tiêu hao mỡ cần kéo dài thời gian tập luyện hơn, tập ít nhất 30 – 40 phút để mang lại kết quả.

+ Thời gian vận động cần liên tục, đi bộ nên đi bộ nhanh hơn, không ngừng nghỉ, liên tục đi trong suốt 30 phút.

+ Tập thể dục vào buổi sáng và đi bộ vào buổi tối  là 2 khoảng thời gian thích hợp nhất để có thể làm giảm lượng mỡ máu cao, đốt cháy calo, giảm nồng độ mỡ trong máu. Tuy nhiên theo một thống kê cho hay, chỉ cần đi bộ 40 phút vào buổi tối thì lượng chất béo sẽ tiêu hao nhiều hơn so với bạn dành thời gian từ 1-2 tiếng để tập luyện vào buổi sáng.

Chú ý:

Phải kết hợp vận động với chế độ dinh dưỡng mới mong điều trị bệnh mỡ máu cao được hiệu quả.

Trên đây là bài viết Vận động thế nào để giảm mỡ máu cao?, hy vọng bài viết này cung cấp đủ thông tin đến cho bạn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Theo benhmomaucao

Xem thêm: Mẹo giảm mỡ máu cao nhờ vận động

Google+Facebook