Lối sống lành mạnh – ngăn ngừa bệnh mỡ máu cao

Những thói quen lành mạnh sẽ giúp ngăn ngừa căn bệnh mỡ máu cao, từ đó có thể loại bỏ phòng tránh các cơn đau tim, đột quỵ trong tương lai. Dưới đây là bài Lối sống lành mạnh – ngăn ngừa bệnh mỡ máu cao

+ Ăn các thực phẩm ít chất béo: ngũ cốc nguyên hạt, trái xây, rau xanh

+ Chọn ăn các loại thịt nạc thay vì thịt mỡ, ăn thịt gia cầm nhớ bỏ da.

+ Hạn chế đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, đặc biệt các đồ ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên, nem chua rán… ngăn ngừa bệnh mỡ máu cao.

+ Khi đi siêu thi mua các loại thực phẩm chế biến sẵn, hãy tìm trên nhãn mác, nếu xuất hiện các từ “”hydrogenated”, “partially hydrogenated”, and “trans fats” trong thành phần thì hãy loại bỏ ngay khỏi danh sách cần mua.

thuc-pham-han-che-an

+ Hạn chế các loại bánh ngọt, bánh rán, bánh quy, bánh mặn….bởi chúng có chứa lượng chất béo không lành mạnh khá cao.

+ Ăn các món ăn nướng, luộc, hấp thay vì rán, chiên xào…

+ Mỗi tuần chỉ nên ăn tối đa 4 quá trứng, ăn ít lòng đỏ, hạn chế pho mát cứng, sữa nguyên kem, kem và bơ bởi trong nhóm thực phẩm này có chứa lượng cholesterol khá cao, không tốt với bệnh nhân mỡ máu cao.

+ Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch, đậu hà lan, các loại đậu và một số ngũ cốc bởi chúng đặc biệt tốt cho sức khỏe người bệnh mỡ máu.

+ Dành thời gian tập luyện thể thao nhằm giúp cơ thể được khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy quá trình chuyển hóa, ngăn chặn bệnh tật được hiệu quả hơn.

+ Hãy dành thời gian đi kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng đến 1 năm 1 lần, từ đó có thể phát hiện bệnh mỡ máu cao sớm nhờ đó việc điều trị sẽ trở nên dễ dàng và kịp thời hơn.

Trên đây là bài viết Lối sống lành mạnh – ngăn ngừa bệnh mỡ máu cao, hy vọng bài viết này cung cấp đủ thông tin đến cho bạn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Theo benhmomaucao

Xem thêm:  Vận động thế nào để giảm mỡ máu cao?

Google+Facebook