Viên xông EUCA – OPC công dụng và cách xông

Viên xông EUCA – OPC là dược phẩm chất lượng của cty cổ phần dược phẩm OPC – một trong số những công ty dược liệu hàng đầu Việt Nam. Viên xông EUCA – OPC có tính sát khuẩn mạnh, an toàn khi sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu công dụng và cách dùng thuốc Viên xông EUCA – OPC trong bài viết dưới đây. Những thông tin này được trích dẫn từ website chính thức của công ty cổ phần dược phẩm OPC.

Thành phần Viên xông EUCA – OPC

  • Menthol 24 mg
  • Eucalyptol 24 mg
  • Camphor 24 mg
  • Tá dược vừa đủ 1 viên
  • (Dầu đậu nành, gelatin, glycerin, nipasol, xanh clorophyl)

Viên nang mềm.

Hộp 2 vỉ x 10 viên.

Dùng xông khi cảm mạo, sát trùng mũi họng.

Viên xông EUCA - OPC
Viên xông EUCA – OPC

Cách xông thuốc Viên xông EUCA – OPC

Xông trị cảm mạo: mỗi lần xông dùng 2 viên, ngày xông 1 – 2 lần. Cho 2 viên vào nồi chứa khoảng 2 lít nước vừa sôi, trùm chăn kín, xông trong 10 – 15 phút.

Xông sát trùng mũi họng: mỗi lần xông dùng 1 viên, ngày xông 1 – 2 lần. Cho 1 viên vào ly nước chứa khoảng 300ml nước vừa sôi, đậy nắp bằng phễu giấy, hít vào mũi hay họng.

Chống chỉ định

Không dùng cho trẻ dưới 5 tuổi.

Không dùng cho bệnh nhân bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Không được uống.

Thận trọng khi dùng viên xông euca

Thận trọng khi dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú vì trẻ em đã có trường hợp co giật, suy hô hấp ngừng thở khi dùng các tinh dầu menthol, camphor đường xông.

Khi nuốt phải có thể gặp các triệu chứng như buồn nôn, nôn, đau thượng vị, đau đầu, chóng mặt, nóng rát vùng hầu họng, mê sảng, rung giật cơ, co giật dạng động kinh, trầm cảm, hôn mê, khó thở, bí tiểu.

Thông báo cho Bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Hạn dùng thuốc Viên xông EUCA – OPC

36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Điều kiện bảo quản thuốc Viên xông EUCA – OPC

Nơi khô mát, nhiệt độ dưới 30 độ C, tránh ánh sáng.

Tiêu chuẩn: TCCS

Những thông tin về công dụng và cách dùng Viên xông EUCA – OPC chỉ mang tính chất tham khảo. Bệnh nhân không được tự ý áp dụng những thông tin này, việc sử dụng thuốc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và người có chuyên môn. Nếu tự ý áp dụng những thông tin này, chúng tôi không chịu trách nhiệm khi có rủi ro xảy ra.

5/5 - (1 vote)