Cách phòng ngừa đau lưng cho dân văn phòng

Dân văn phòng thường ngồi nhiều, ít vận động đó cũng là nguyên nhân gây ra chứng đau lưng. Nếu bạn không cải thiện mà đau lưng nhiều thì có thể dẫn đến những bệnh khác về cơ xương khớp. Dưới đây là Cách phòng ngừa đau lưng cho dân văn phòng

– Khi muốn bê hoặc nâng một vật nặng, nên ngồi xuống hoặc khụy chân bên cạnh vật đó, giữ lưng thẳng, dùng sức của cơ bụng và chân giúp giảm bớt áp lực trên cột sống lưng.

– Thường xuyên tập luyện eo lưng, cơ lưng và các cơ bụng. Tập thể dục bằng cách đi bộ để giúp xương và cơ lưng được dẻo dai. Tập luyện nhẹ như thái cực quyền, dưỡng sinh.

– Mang giày vừa chân và có đế thấp, chịu lực tốt, không nên thay đổi giày dép nhiều lần vì khó quen chân.

– Giữ dáng đi thẳng.

trieu-chung-dau-lung-o-dan-ong

– Khi làm việc, nên chọn tư thế thích hợp, khi cần mang vác nên đeo loại thắt lưng đặc biệt giúp bảo vệ cột sống. Nếu phải ngồi lâu, nên chọn ghế chắc chắn, có dựa lưng, vừa tầm cao của cơ thể.

Khi đứng để làm việc, các đồ vật nên để ngang khuỷu tay, tránh tư thế phải với tay làm lệch người.

– Nếu thừa cân thì nên tích cực làm giảm cân.

– Ăn uống các loại thực phẩm có hàm lượng chất canxi cao, giảm chất béo.

– Ở nơi làm việc, nên ngồi ghế dựa, thẳng lưng mà bảo đảm giữ đường cong sinh lý của xương sống, không tựa hẳn vào lưng ghế, chỉ dựa từ thắt lưng trở xuống, chân đặt thẳng ngang với nền nhà, đầu gối vuông góc.

Nếu làm việc với máy vi tính thì phần cao nhất của màn hình phải đặt ngang mắt bạn. Không nên ngồi một chỗ quá lâu, thỉnh thoảng đứng dậy thư giãn bằng cách vươn vai hay đi lại tại chỗ.

– Ăn uống đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng, uống nước đủ, mỗi ngày trung bình 1-2 lít, không ăn uống nhiều chất kích thích hoặc khó tiêu.

Trên đây là bài viết Cách phòng ngừa đau lưng cho dân văn phòng, hy vọng bài viết này cung cấp đủ thông tin đến cho bạn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Theo vnexpress

Xem thêm: Cách đề phòng đau nhức xương khớp khi chuyển mùa

Google+Facebook