Cách phòng chống bệnh tiểu đường thai kỳ cho mẹ bầu

Hầu hết phụ nữ bị bệnh tiểu đường thai kỳ mang đứa con khỏe mạnh. Tuy nhiên, thai bệnh tiểu đường mà không quản lý cẩn thận có thể dẫn đến không kiểm soát được lượng đường trong máu và các vấn đề gây ra cho bản thân và con. Dưới đây là Cách phòng chống bệnh tiểu đường thai kỳ cho mẹ bầu

Cac-buoc-tranh-benh-tieu-duong-khi-mang-thai-2

1. Đối phó và hỗ trợ

Không phải dễ dàng để sống với một điều kiện có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Và lo lắng về em bé có thể làm cho khó hơn để chăm sóc bản thân mình. Có thể thấy mình ăn các loại thực phẩm sai hoặc quên tập thể dục. Căng thẳng kéo dài thậm chí có thể gây ra lượng đường trong máu tăng lên.

Có lẽ sẽ cảm thấy tốt hơn nếu tìm hiểu càng nhiều càng tốt về bệnh tiểu đường thai kỳ. Nói chuyện với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe. Đọc sách và bài viết về bệnh tiểu đường thai kỳ. Tham gia một nhóm hỗ trợ cho những phụ nữ bị bệnh tiểu đường thai kỳ.  Càng biết, kiểm soát nhiều hơn sẽ cảm thấy tốt hơn.

Trên tất cả, hãy nhớ rằng những bước sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, chẳng hạn như ăn thức ăn lành mạnh và tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm bớt căng thẳng và nuôi dưỡng bé. Những hoạt động này cũng có thể giúp ngăn ngừa tiểu đường loại 2 trong tương lai. Điều đó làm cho tập thể dục và dinh dưỡng tốt các công cụ mạnh mẽ cho một thai kỳ khỏe mạnh cũng như cuộc sống khỏe mạnh.

2. Phòng chống

Không có bảo đảm khi nói đến việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ, nhưng thói quen lành mạnh hơn, có thể áp dụng trước khi mang thai, thì tốt hơn.

– Ăn thực phẩm lành mạnh: Chọn thực phẩm ít chất béo và calo. Tập trung vào các loại trái cây, rau và ngũ cốc. Phấn đấu nhiều để giúp đạt được mục tiêu mà không làm ảnh hưởng đến mùi vị hoặc dinh dưỡng.

– Hãy hoạt động thể chất nhiều hơn: Tập thể dục trước và trong khi mang thai cho thấy để giúp bảo vệ chống lại phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ. Mục tiêu trong 30 phút hoạt động thể chất vừa phải mỗi ngày. Hãy đi bộ nhanh mỗi ngày. Đạp xe . Bơi vòng. Nếu  không thể phù hợp trong một tập luyện lâu dài, phá vỡ nó thành phiên nhỏ hơn suốt cả ngày.

– Giảm cân vượt quá: Trọng lượng mất mát trong khi mang thai thường không được khuyến khích. Nhưng nếu đang lập kế hoạch trước, giảm cân có thể giúp có một thai kỳ khỏe mạnh. Tập trung vào những thay đổi thường xuyên để ăn uống và thói quen tập thể dục. Động viên bản thân bằng cách ghi nhớ những lợi ích của trọng lượng mất đi, như một trái tim khỏe mạnh, năng lượng nhiều hơn và lòng tự trọng cải tiến.

Trên đây là bài viết Cách phòng chống bệnh tiểu đường thai kỳ cho mẹ bầu, hy vọng bài viết này cung cấp đủ thông tin đến cho bạn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Theo dieutri

Xem thêm:  Các biến chứng của bệnh tiểu đường trong thai kỳ

Google+Facebook