Cách phòng chống bệnh loãng xương

Loãng xương, có nghĩa là “xương xốp” xương trở nên yếu và dễ gãy – giòn hoặc thậm chí động tác nhẹ như cúi xuống hay ho có thể gây ra gãy xương. Không bao giờ là quá muộn hoặc quá sớm để làm điều gì đó về loãng xương. Có thể thực hiện các bước để giữ cho xương chắc và khỏe mạnh trong suốt cuộc đời. Dưới đây là Cách phòng chống bệnh loãng xương

1. Phong cách sống và biện pháp khắc phục

Những đề nghị này có thể giúp giảm các triệu chứng và duy trì độc lập nếu có loãng xương:

Duy trì tư thế tốt. Tư thế tốt, trong đó có việc giữ cho đầu được cao, vai trở lại, lưng thẳng và cong cột sống ít hơn, giúp tránh căng thẳng về cột sống. Khi ngồi đặt một chiếc khăn cuộn vào lưng. Khi nâng, uốn cong ở đầu gối, không phải eo, và nâng hai chân, giữ lưng thẳng.

Ngăn ngừa té ngã. Mang giày gót thấp – thảm và các bề mặt trơn trượt có thể làm bị té ngã. Giữ phòng sáng, và chắc chắn rằng có thể vào và ra khỏi giường một cách dễ dàng.

Quản lý đau. Thảo luận về các chiến lược quản lý đau với bác sĩ. Đừng bỏ qua cơn đau mãn tính. Nếu không điều trị, nó có thể hạn chế di động và gây đau đớn hơn.

loang-xuong-1

2. Đối phó và hỗ trợ

Ý tưởng cho rằng xương không mạnh mẽ có thể đáng sợ. Có thể thấy rằng nói chuyện với người khác, những người cũng có loãng xương có thể khuyến khích và hữu ích. Hãy hỏi bác sĩ bất kỳ nhóm hỗ trợ trong khu vực.

3. Phòng chống

Ba yếu tố cần thiết để giữ cho xương khỏe mạnh trong suốt cuộc sống là:

Đủ lượng canxi.

Cấp đủ số lượng vitamin D.

Thường xuyên tập thể dục.

Canxi

Lượng canxi cần thay đổi lành mạnh trong cuộc đời. Viện Y khoa (IOM) khuyến cáo các liều canxi sau đây bổ sung từ thức ăn hàng ngày:

Lên đến 1 tuổi – 210 – 270 milligrams (mg).

1 tuổi đến 3 tuổi – 500 mg.

4 tuổi đến 8 tuổi – 800 mg.

9 tuổi đến 18 tuổi – 1.300 mg.

19 tuổi đến 50 tuổi – 1.000 mg.

Tuổi 51 và lớn hơn – 1.200 mg.

Các sản phẩm sữa, nhưng không có nghĩa là chỉ, nguồn cung cấp canxi. Quả hạnh, bông cải xanh, rau bina, cải xoăn nấu chín, cá hồi với xương đóng hộp, cá mòi và các sản phẩm đậu nành, như đậu phụ, cũng rất giàu canxi.

Nếu cảm thấy khó khăn để có đủ canxi từ chế độ ăn uống, hãy xem xét việc bổ sung canxi. IOM khuyến cáo không dùng hơn 2.500 mg canxi mỗi ngày.

Vitamin D

Nhận đủ vitamin D cũng quan trọng đối với sức khỏe xương như nhận đủ lượng canxi. Các nhà khoa học vẫn chưa biết được liều tối ưu hàng ngày của vitamin D, nhưng nó an toàn cho bất cứ ai lớn hơn 1 tuổi có đến 2.000 đơn vị quốc tế (IU) mỗi ngày.

Các chuyên gia thường khuyên người lớn có từ 400 và 1.000 IU / ngày.

Mặc dù nhiều người có đủ lượng vitamin D từ ánh sáng mặt trời, điều này có thể là một nguồn tốt nếu sống ở vĩ độ cao, nếu đang trong nhà, hoặc nếu thường xuyên sử dụng kem chống nắng hoặc tránh ánh nắng mặt trời hoàn toàn vì nguy cơ của ung thư da. Mặc dù vitamin D có trong dầu cá, như cá ngừ và cá mòi, và trong lòng đỏ trứng, nhưng có thể không ăn hàng ngày. Vitamin D bổ sung hoặc bổ sung canxi với vitamin D bổ sung là một lựa chọn tốt.

Tập thể dục

Tập thể dục có thể giúp xây dựng xương và mất xương chậm. Tập thể dục sẽ có lợi cho xương, sẽ đạt được những lợi ích nhất nếu bắt đầu tập thể dục thường xuyên khi còn trẻ và tiếp tục thực hiện trong suốt cuộc đời. Kết hợp bài tập sức mạnh với các bài tập mang nặng. Đào tạo giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và xương tay và cột sống trên, và các bài tập mang trọng lượng, chẳng hạn như đi bộ, chạy bộ, chạy, leo cầu thang, nhảy dây, trượt tuyết, thể thao tác động, chủ yếu là ảnh hưởng đến xương ở chân, hông và dưới cột sống. Bơi lội, đi xe đạp và tập thể dục trên máy có thể tốt tim mạch, nhưng vì bài tập đó tác động thấp, không phải là hữu ích cho việc cải thiện sức khỏe của xương như bài tập chịu trọng lượng.

4. Công tác phòng chống

Những biện pháp này cũng có thể giúp ngăn ngừa mất xương:

Không hút thuốc. Hút thuốc làm tăng mất xương, có thể bằng cách giảm số lượng estrogen của phụ nữ và giảm sự hấp thu canxi trong ruột.

Tránh uống quá nhiều rượu. Tiêu thụ hơn hai ly rượu mỗi ngày có thể giảm hình thành xương của cơ thể và làm giảm khả năng hấp thụ canxi.

Khi mắc bệnh xương khớp thì ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị bệnh thì bạn có thể tham khảo thêm những bài tập tốt cho hệ xương khớp được cải thiện sớm. Trên đây là bài viết Cách phòng chống bệnh loãng xương, hy vọng bài viết này cung cấp đủ thông tin đến cho bạn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Theo dieutri

Xem thêm:   Những điều cần biết về bệnh loãng xương

Google+Facebook