Các loại lá cây làm trắng da chua me, dâu tằm, lá bỏng

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp làm trắng da vô cùng hiệu quả và an toàn mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Sau đây là các loại lá cây làm trắng da hiệu quả được nhiều chị em tin dùng.

Lá cây chua me đất làm trắng da

Chua me đất có vị chua, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, giảm ho, lợi tiểu, đặc biệt cây chua me đất còn được dùng để làm mặt nạ trị nám da, làm trắng da hiệu quả.

lam-trang-da-voi-la-chua-me-dat

Cách làm trắng da bằng lá cây chua me đất rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy lá chua me, rửa sạch, giã nhỏ, sau đó đem hơ nóng rồi đắp vào chỗ mụn nhọt. Ngày thay thuốc 1 lần. Sau một thời gian bạn sẽ thấy da dẻ mịn màng sạch mụn. Với loại mặt nạ này, bạn nên thực hiện kiên trì hàng ngày mới phát huy tác dụng.

Cách làm trắng da bằng lá cây bỏng

Lá bỏng chứa nhiều nước và lành tính rất tốt cho việc làm giảm bỏng rát cho làn da bị cháy nắng. Do đó có tác dụng làm trắng da hiệu quả.

Cách làm đẹp với lá bỏng rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn một lượng lá bỏng vừa đủ dùng (loại bánh tẻ), sau đó rửa sạch, giã nát đắp lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh. Đắp 2-3 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận được sự dịu mát và làn da mịn màng, sạch mụn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể giã nát lá bỏng cùng với mấy hạt muối tinh để đắp trong vòng 7-10 phút. Mặt nạ này ngoài tác dụng làm dịu da còn có tác dụng se khít lỗ chân lông.

Bạn nên kết hợp đắp mặt nạ lá bỏng và dùng kem dưỡng da để đạt hiệu quả tốt, nhất là trong thời tiết nắng nóng.

Lá cây dâu tằm làm trắng da

Lá dâu tằm có chứa thành phần alpha hydroxy axit, giúp loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào mới, làm trắng da tự nhiên. Bên cạnh đó, các khoáng chất, vitamin và amino acid có trong mật ong sẽ giúp nuôi dưỡng làn da, dưỡng ẩm, làm sạch, chống lại các vi khuẩn, đồng thời còn giúp chống lão hóa da.

Cách thực hiện tại nhà như sau: Dùng một lượng lá dâu tằm (loại bánh tẻ), rửa sạch, giã nát đắp lên mặt 20-30 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước. Các tinh chất có trong lá dâu tằm sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết, giúp da căng mịn và sáng bóng hơn. Nên kiên trì đắp mặt nạ này từ 2-3 lần/tuần trong một thời gian, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt.

Cách làm trắng da bằng lá cây ngải cứu

Lá ngải cứu là loại lá được sử dụng phổ biến trong những bài thuốc nam từ xưa đến nay, lá ngải cứu không chỉ có tác dụng trị cảm cúm, giúp tiêu hóa tốt… mà nó còn là phương pháp chăm sóc da, làm trắng da hiệu quả bất ngờ.

lam-trang-da-voi-ngai-cuu

Cách sử dụng như sau: Lấy 1 nắm lá ngải cứu tươi, đun chín nhừ và lấy vải mỏng lọc lấy nước, bỏ bã đi. Mỗi ngày sau khi tắm xong, bạn lau khô người và thoa 1 lượt nước lá ngải cứu lên da, massage khoảng 5 – 10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Có thể nấu nhiều nước và cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng nhiều ngày. Ngải cứu rất dễ tìm kiếm trong dân gian, nên cách tắm trắng bằng lá ngải cứu là phương pháp cực dễ để thực hiện.

Trên thị trường hiện nay có 2 sản phẩm viên uống trắng da chống nắng vô cùng hiệu quả, đang được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng là viên uống trắng da Primo Whitening Essence và viên uống trắng da Beauty Skin. Với các sản phẩm này, bạn sẽ nhanh chóng có một làn da trắng sáng rạng ngời ngay từ bên trong mà không hề tốn thời gian cũng như chi phí.
Chúc bạn thành công!
5/5 - (1 vote)