6 thực phẩm bạn cần tránh khi bị stress

Một khi công việc trở nên áp lực thì con người cũng từ đó mà sinh ra những căng thẳng (stress), mệt mỏi. Có rất nhiều thực phẩm giúp bạn cảm thấy thoải mái không bị căng thẳng. Tuy nhiên bên cạnh đó bạn cũng cần phải tránh xa một số thực phẩm khi cơ thể rơi vào tình trạng stress nhé.

Những thực phẩm nên tránh xa khi bị stress

1. Nước tăng lực

Nước tăng lực thường được sử dụng như một loại đồ uống giải khát, mang lại sự tỉnh táo, sinh lực cho người sử dụng. Tuy nhiên, nước tăng lực lại là một trong những thực phẩm nên tránh xa khi bị stress.

Bởi nó chứa caffeine gây cho người uống cảm giác bồn chồn. Thêm vào đó, đường có trong nước tăng lực sẽ kết hợp với caffeine sẽ khiến cơ thể trở nên nặng nề và từ đó khiến stress trầm trọng hơn.

stress

2. Kẹo cao su

Nhiều người chọn cách nhai kẹo cao su để tránh cảm giác buồn ngủ, tăng sự tập trung khi làm việc. Nhưng đối với người bị stress thì lại gây ra tác dụng ngược lại. Chất tạo ngọt nhân tạo có trong cao su sẽ khiến bạn bị stress trầm trọng hơn, từ đó khiến tâm lý trở nên dễ cáu gắt hơn.

3. Rượu

Do yêu cầu của công việc khi phải đi giao tiếp với khách hàng, với sếp hay đồng nghiệp trong những bữa tiệc thường không thể thiếu rượu hay bia. Hoặc khi stress người ta tìm đến rượu cho say để quên đi những cảm xúc tiêu cực. Nhưng trên thực tế thì “nâng chén tiêu sầu, sầu càng sâu”.  Stress làm giảm khả năng gây say của rượu, và vì bạn sẽ bị stress nặng hơn nếu không tránh xa loại thực phẩm gây stress này.

4. Các món chiên dầu mỡ

Bên cạnh nguy cơ tăng huyết áp và mắc một số bệnh cơ thể khác vì ăn nhiều đó ăn có chứa nhiều muối, các món chiên như khoai tây chiên sẽ dẫn đến hiện tượng ăn không kiểm soát khi bị stress. Những món ăn chiên dầu mỡ này là những thực phẩm không tốt cho người bị stress, bởi nó sẽ khiến tình trạng stress thêm trầm trọng, thậm chí nó còn đẩy nhanh quá trình tích tụ mỡ gây béo phì ở những người bị stress thường xuyên.

5. Đồ ăn vặt

Khi bị stress, đồ ăn vặt sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy nặng nề hơn mà thôi

Những người bị stress hay có xu hướng ăn đồ ngọt như bánh kẹo, bimbim,… mà không biết rằng đồ ngọt sẽ khiến cho số lượng các hormones gây stress tăng cao hơn. Khi ăn nhiều đồ ngọt một lúc, lượng đường trong máu và isulin do tuyến tụy tiết ra sẽ đột ngột tăng cao sẽ khiến ăn nhiều và dễ cáu gắt hơn.

6. Đồ ăn nhiều gia vị

Với những món ăn nhiều gia vị, người bị stress thường cảm thấy khỏ chịu khi ăn đồ ăn nhiều gia vị. Nguyên nhân do stress thường khiến quá trình trao đổi chất chậm lại, tiêu hóa khó khăn. Từ đó, thức ăn ứ lại trong dạ dày lâu hơn. Hậu quả là axit trào ngược gây cảm giác khó chịu.

Nếu bạn đang bị stress thì hãy tránh xa những loại thực phẩm không tốt cho người bị stressnêu trên ra, nếu không muốn tâm lý của mình nặng nề hơn. Thay bằng việc ăn những loại thực phẩm nên tránh xa khi bị stress thì bạn nên ăn uống khoa học, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, chăm chỉ tập thể dục, thể thao và thỉnh thoảng hãy buông thả bản thân một chút sẽ tốt hơn rất nhiều đó.

Trên đây là 6 loại thực phẩm bạn không nên ăn khi đang bị stress mà chúng tôi đã chia sẻ. Hy vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích dành cho các bạn.

Ngoài ra khi cơ thể bị stress bạn có thể dùng sâm hàn quốc, sâm Hàn Quốc có tác dụng điều tiết hóc môn, giải tỏa mệt mỏi về tinh thần và thể lực.

Bạn có thể vào xem chi tiết về tác dụng của sân hàn quốc tại: http://thegioisam.vn/tin-tuc/11-tac-dung-ki-dieu-cua-hong-sam-han-quoc.html

>>>> XEM THÊM: Cách sử dụng nhân sâm hàn quốc

Google+Facebook