6 cách giảm stress tại văn phòng làm việc

Stress do công việc là một căn bệnh của thời hiện đại mà rất nhiều dân công sở mắc phải. Không quá dễ dàng để giải tỏa áp lực trong công việc, tuy nhiên vẫn có nhiều cách để giải tỏa stress ngay tại nơi công sở. Các bạn có thể tham khảo 6 cách giảm stress tại văn phòng làm việc sau đây

cang-thang-1

1. Đi dạo

Nếu bạn đang cảm thấy không tập trung, đầu óc không suy nghĩ được gì, căng thẳng thần kinh, vậy thì lựa chọn tốt nhất dành cho bạn chính là đi dạo. Đi dạo không chỉ giúp bạn lấy lại sự minh mẫn mà còn thúc đẩy sản sinh ra chất endorphin, giúp làm giảm hoocmon gây căng thẳng. Cách giảm stress này sẽ cực kỳ hiệu quả nếu bạn được đi dạo trong một không gian xanh.

2. Hít thở sâu

Các bài tập hít thở hoặc hít thở sâu một vài cái cũng sẽ giúp bạn đỡ căng thẳng và giải tỏa stress. Ngoài ra hít thở sâu còn giúp bạn bình tĩnh hơn đấy nhé.

3. Đặt chậu cây xanh trong văn phòng

Trong các nghiên cứu mới đây của Na Uy, Thụy Điển, Mỹ, đã cho ra kết luận: đặt chậu cây xanh trong phòng làm việc sẽ giúp giảm áp lực trong công việc, cải thiện các triệu chứng mệt mỏi của dân văn phòng.

Dưới góc độ tâm lý, do con người thường cho rằng cây xanh có lợi cho sức khoẻ, nên khi có cây xanh bên cạnh trong môi trường làm việc, dân công sở cũng trở nên lạc quan hơn về tình trạng sức khoẻ của bản thân.

Khi có chậu cây trong văn phòng, bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội hơn để rời mắt khỏi màn hình máy tính và chăm sóc chúng, điều này giúp bạn thảnh thơi và yêu đời hơn.

4. Nghe nhạc, xem clip hài

Đây là phương pháp phổ biết nhất mà đại đa số dân văn phòng vẫn sử dụng. Bạn có thể chọn bất cứ thể loại nhạc, hay bất cứ bản nhạc nào mà bạn thích, nó sẽ giúp não bộ của bạn có cảm giác thoải mái, dễ chịu.

5. Rời khỏi màn hình máy tính sau 1 thời gian làm việc

Ngồi máy tính 2 tiếng, bạn nên rời mắt khỏi nó và đứng lên đi loanh quanh trong văn phòng tầm 5-10 phút. Nếu có điều kiện, đi dạo là một sự lựa chọn sáng suốt để thư giãn mắt và giúp bộ não thoải mái.

6. Vài động tác thể dục nhẹ nhàng

Có phải bạn đang cảm thấy không thoải mái khi phải ngồi làm việc, có cảm giác tê cứng ở chân, cảm thấy bứt rứt rất khó chịu. Còn chờ gì nữa, hãy đứng dậy, vung vẩy tay chân và đi lại vài phút để thư giãn gân cốt và đầu óc. Hơn nữa, 5 phút cho việc này mỗi ngày, bạn có thể cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch, bài trừ được axit uric gây tổn thương khớp và tránh được nguy cơ tích tụ mỡ bụng.

Bài trên nói về 6 cách giảm stress tại văn phòng làm việc. Bài viết hôm nay hi vọng đã đem lại những kiến thức bổ ích cho các bạn về loại quả kích thứơc nhỏ nhưng công dụng lớn này.

Theo baithuoc

Xem thêm:   5 cách giảm stress tại nhà hiệu quả

Google+Facebook