5 việc giúp bạn giảm thiểu việc thức khuya

Theo Health Sina, với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, đời sống của con người ngày càng nâng cao kéo theo đó là thời khóa biểu sinh hoạt cũng thay đổi, đặc biệt là về vấn đề thức- ngủ. Lý do để thức khuya thì nhiều như: học bài. làm việc, xem bóng đá. Dưới đây là 5 việc giúp bạn giảm thiểu việc thức khuya

meo-chua-mat-ngu-ve-dem

Uống đủ nước: Người thức khuya thì cơ thể dễ bị mất nước, vì vậy phải uống bù đủ lượng nước phù hợp.

Bổ sung dinh dưỡng phù hợp: Người thường xuyên thức khuya sẽ tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể nên cần bổ sung các thực phẩm giàu protein, carbohydrate và vitamin C như trứng, bánh mì, sữa, cà chua, cam… như vậy không chỉ bổ sung lượng dinh dưỡng tiêu hao cho cơ thể mà còn giúp làm đẹp da, bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh đó cũng nên nấu các món ăn bổ dưỡng cho cơ thể dễ hấp thụ, tiêu biểu như món Canh tôm thịt bí đỏ, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, an thần, tăng cường sinh lực, tăng cường trí nhớ.

Sử dụng kết hợp các vị thuốc tây: dương sâm, cầu kỳ tử, hoàng kỳ, mỗi loại 10g dùng làm một liều một ngày đun nước uống liên tục. Cách này công dụng hữu ích, bổ âm, thanh nhiệt, hạ hỏa, tiêu trừ mệt mỏi, tăng cường hệ miễn dịch.

Tập thể dục thường xuyên: Không những có tác dụng rất tốt cho rèn luyện sức khỏe mà còn giúp tinh thần giảm bớt sự căng thẳng, mệt mỏi.

Tuyệt đối không được bỏ bữa, phải ăn đủ 3 bữa: Vì sau khi cơ thể thức đêm thì cơ thể sẽ mệt mỏi không muốn ăn và cảm giác các món ăn không còn ngon miệng khiến chúng ta thường bỏ bữa, điều đó khiến cơ thể càng mệt mỏi. Ăn uống sau thức điểm thì nên ăn các món ăn dễn hấp thụ, tiêu hóa cùng với đó là các bữa ăn phụ để cơ thể sớm lấy lại năng lượng sử dụng cho ngày làm việc tiếp theo.

Bài trên nói về 5 việc giúp bạn giảm thiểu việc thức khuya. Bài viết hôm nay hi vọng đã đem lại những kiến thức bổ ích cho các bạn về loại quả kích thứơc nhỏ nhưng công dụng lớn này.

Theo baithuoc

Xem thêm:   5 tác hại của việc thức khuya đối với sức khỏe

Google+Facebook