5 động tác yoga giảm cân hiệu quả

Yoga là môn thể thao giảm cân hiệu quả, dưới đây là những động tác yoga giảm cân này sẽ đốt cháy chất béo trong cơ thể, giúp các cô nàng có được thân hình eo thon dáng gọn.

1. Tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose)

5-dong-tac-yoga-giam-can-hieu-qua

Ngay cả người mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng tập được động tác yoga đơn giản này. 

– Nằm úp trên sàn nhà, đặt bàn chân thẳng theo mặt đất. Đặt hai tay co về phía nách, các ngón tay cách xa nhau.

– Hít vào, nhấn chân và hông xuống. Dùng sức từ 2 cánh tay từ từ nâng đầu và cổ cao lên.

– Đẩy vai của bạn xuống và kéo căng thân trên theo chiều dài của cột sống.

– Mắt ngước lên, hạ thấp bả vai xuống.

– Thở ra, từ từ hạ thân xuống sàn, thư giãn với tư thế nằm sấp.

2. Tư thế xả hơi (Wind releasing pose)
 

5-dong-tac-yoga-giam-can-hieu-qua-1
Tư thế yoga này đốt cháy chất béo ở vùng bụng của bạn.

– Nằm xuống sàn nhà và co đầu gối cao lên đến ngực của bạn, tay ôm lấy phần mắt cá chân.

– Vừa ôm chặt cánh tay vào đầu gối vừa nhấc đầu lên khỏi sàn.

5-dong-tac-yoga-giam-can-hieu-qua-2

– Hít thở sâu, sau đó từ từ thở ra.

3. Tư thế Cung (Bow Pose)
 

5-dong-tac-yoga-giam-can-hieu-qua-3
Động tác yoga giảm cân này có thể đốt cháy chất béo ở cánh tay, chân và vùng bụng.

– Nằm úp xuống sàn, hai tay duỗi thẳng hai bên.

– Từ từ nâng chân lên và nâng phần cơ thể phía trên lên. Uốn cong chân, với tay ra sau nắm lấy mũi chân.

– Giữ trong vài giây, hít thở, sau đó thư giãn.
 
4. Tư thế dùng lực vươn nghiêng (Side stretch pose)

5-dong-tac-yoga-giam-can-hieu-qua-5
 Động tác yoga này có thể tăng nhịp tim và đốt cháy calo.

– Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai.

– Xoay thân và xoay cả hai bàn chân sang bên phải. Giữ chân thẳng, thở ra và cúi người song song với sàn, với tay xuống đất.

– Cúi thấp hơn nữa cho đến khi đầu sát với đùi.

– Hít vào thở ra, sau đó thư giãn và lặp lại theo hướng ngược lại.

5. Tư thế chiến binh

5-dong-tac-yoga-giam-can-hieu-qua-6
 Động tác yoga này tốt cho đùi, chân và cánh tay.

– Đứng thẳng, bước chân trái của bạn cách chân phải khoảng 1,2 – 1,5m, sau đó xoay cả hai chân và thân mình về phía bên trái.

– Khụy đầu gối bên trái xuống vuông góc với bàn chân trong khi vẫn giữ nguyên chân phải.

– Giơ hai tay cao quá đầu, bàn tay hướng lên trên, mắt nhìn theo bàn tay.

Hãy chú ý tập yoga đều đặn, thường xuyên và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để có thể giảm cân  nhanh và hiệu quả nhất nhé!

Dịch theo HD

 

Google+Facebook