4 cách rèn luyện trí nhớ hiệu quả cho người già

Đối với những người lớn tuổi thì việc suy giảm trí nhớ là chuyện hết sức bình thường. Khi vấn đề trí nhớ suy giảm sẽ kèm theo giảm khả năng xác định không gian, thời gian, địa điểm, ngôn ngữ… mất dần năng lực, trí lực vốn có của bản thân người già.  Dưới đây là 4 cách rèn luyện trí nhớ hiệu quả cho người già có thể hỗ trợ người lớn tuổi cải thiện được bệnh tình.

phuong-phap-giup-luyen-tri-nho-hieu-qua

1. Tập thể dục ít nhất 45 phút mỗi lần, 3 lần mỗi tuần. Hoạt động và thể dục sẽ giúp sinh sản thêm tế bào não mới, giúp trí nhớ khá hơn, não sáng suốt hơn, giảm lãng quên hay bệnh Alzheimer. Nhiều nghiên cứu cho thấy tập thể dục làm giảm tần suất tai biến mạch máu não ở nam 40-49 tuổi do giúp giảm huyết áp, giảm trọng lượng cơ thể, giảm fibrinogen huyết tương, giảm hoạt động tiểu cầu, tăng hoạt hóa plasminogen huyết tương…

2. Thực hiện chế độ ăn điều độ, hợp lý như giảm ăn muối; bổ sung đầy đủ các vitamin B12, B6, folat trong khẩu phần ăn sẽ làm giảm nồng độ homocystein; bỏ hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia… sẽ giảm thiểu nguy cơ bệnh tim mạch, nhũn não và tai biến mạch máu não.

3. Sống trong những môi trường có đời sống tâm linh tốt. Giải trí bằng cách đọc sách, báo, ghi chép lại, nghe đài, xem tivi…

4. Nghỉ ngơi hay ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày sẽ chống được bệnh tật kinh niên, bảo vệ trí nhớ.

Nếu kiên trì luyện tập, những người này có thể có suy nghĩ sáng suốt hơn, nhanh nhẹn hơn trong đời sống hàng ngày. Chất lượng cuộc sống của họ sẽ tốt hơn. Bài trên nói về 4 cách rèn luyện trí nhớ hiệu quả cho người già. Bài viết hôm nay hi vọng đã đem lại những kiến thức bổ ích cho các bạn về loại quả kích thứơc nhỏ nhưng công dụng lớn này.

Theo baithuocquy

Xem thêm:  3 lợi ích của thanh long đối với sức khỏe của con người

Google+Facebook