3 động tác yoga làm giảm mỡ bụng vào buổi sáng

Bụng là một trong những vùng mỡ cứng đầu và khó loại bỏ nhất khỏi cơ thể. Hầu như trong mọi hoàn cảnh, bụng mỡ to béo luôn là điểm đầu tiên gây chú ý nhất khi ai đó tình cờ gặp bạn. Vì lý do đó, bạn luôn cảm thấy khá e dè; điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống của bạn. Yoga là một phương pháp rèn luyện, vận động rất tốt cho cơ thể cả về thể chất và tinh thần. Các bài tập yoga còn có tác dụng giảm béo rất tốt. Xin chia sẻ với các bạn 3 động tác  yoga giảm mỡ bụng và đùi hiệu quả cho cơ thể săn chắc, thon gọn.

Động tác 1: Tư thế rắn hổ mang ( Bhujang)

yoga-mo-bung-1

Cách thực hiện:

– Nằm sấp xuống sàn, hai chân duỗi thẳng.

 – Đặt hai lòng bàn tay dưới vai.

– Cằm hơi chạm mặt sàn.

– Hít sâu, từ từ nâng lực rồi uốn cong người về phía trước càng nhiều càng tốt.

– Giữ tư thế này 15 – 30 giây (tùy vào khả năng của bạn).

– Thở ra từ từ hạ toàn bộ cơ thể xuống về tư thế ban đầu.

Lặp đi lặp lại ít nhất 5 lần, thời gian nghỉ 15 giây mỗi lần tập.

Đây là tư thế săn chắc cơ bụng vô cùng tuyệt vời. Đồng thời tăng cường sức mạnh cơ lưng, bụng và toàn bộ cơ thể thể, gúp cho xương cột sống linh hoạt và chắc khỏe hơn.

Chú ý nho nhỏ: Nếu bị chứng thoát vị đĩa đệm hoặc đang mang thai thì không nên tập với tư thế này.

Động tác 2: Tư thế chiếc ghế (Uthkatasana)

yoga-mo-bung-2

Cách thực hiện:

– Đứng thẳng trên thảm yoga, hai tay chắp vào nhau giơ lên phía trước.

– Trùng đầu gối xuống đến khi đùi song song với sàn nhà (tư thế này như lúc bạn đang ngồi trên chiếc ghế).

– Tiếp theo, giơ tay cao lên trên đầu (có thể hai lòng bàn tay chạm nhau hoặc tách rời tay đều được).

– Hơi đưa người về phía trước và thở ra.

– Giữ tư thế này lâu nhất có thể. Cố gắng hãy tập trung và giữ nhịp thở đều.

Tư thế chiếc ghế hỗ trợ cơ lưng, cột sống, hông và ngực. Tư thế này không những giúp bạn đánh tan mỡ bụng xấu xí, làm săn chắc bắp đùi mà còn có một vòng ba quyễn rũ.

Chú ý nho nhỏ: Nếu bị chấn thương ở đầu gối hoặc lưng thì không được thực hiện động tác này.

Đông tác 3: Tư thế thuyền nhỏ (Pavanamuktasana)

yoga-mo-bung-3

Cách thực hiện:

– Nằm ngửa, hai tay đặt hai bên hông, hai chân duỗi thẳng, gót chân khép vào nhau.

– Cong hai đầu gối và thở ra, nhẹ nhàng kéo hai gối về ngực, hai đùi ấn lên bụng.

– Hai tay ôm chân, giữ gối cố định.

– Thở ra nâng đầu lên sao cho cằm chạm vào gối.

– Giữ tư thế 60 – 90 giây, hít thở sâu và đều đặn.

– Thở ra chậm, từ từ nới lỏng tay, kéo về hai bên hông, lòng bàn tay ép xuống sàn.

Lặp lại ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây mỗi lần tập.

Tư thế này không những giảm mỡ bụng nhanh chóng mà lợi ích từ tư thế mang lại là không ngờ. Nó điều hòa lượng axit trong dạ dày, chữa táo bón và cải thiện sự trao đổi chất, giảm đau lưng dưới, làm săn chắc cơ bụng, đùi và hông.

Theo một thế giới

Google+Facebook